VnReview
Hà Nội

Smartphone 2 SIM sẽ chiếm 1/3 doanh số smartphone toàn cầu

Theo báo cáo mới nhất được hãng nghiên cứu thị trường;Strategy Analytics đưa ra, thị trường smartphone 2 SIM sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ và sớm đạt tới doanh số 514 triệu máy trong năm sau.

Strategy Analytics dự báo, doanh số smartphone 2 SIM sẽ gia tăng từ mức 431 triệu máy trong 2015 lên tới 514 triệu máy vào 2016, tăng 19% so với thời điểm này.

Nếu như dự báo này của Strategy Analytics chính xác, chúng ta có thể tưởng tượng cứ mỗi ba chiếc smartphone được bán ra trong toàn cầu vào năm sau sẽ có một chiếc được trang bị 2 khe cắm SIM.

Để có được con số này, Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường được xác định như là hai đầu kéo tăng trưởng hàng đầu. Theo bà Linda Sui, giám đốc Strategy Analytics cho hay, các khách hàng tại hai thị trường này sở dĩ lựa chọn smartphone 2 SIM vì tính tiện lợi, hiệu quả và mức giá hợp lý.

Hơn nữa, một lợi điểm của smartphone SIM kép là còn giúp nâng cao độ bắt sóng và hỗ trợ gọi điện dễ dàng hơn mọi lúc mọi nơi.

Trong số các nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới hiện nay trong đó có Samsung, Lenovo hay thậm chí là một hãng ít tên tuổi đến từ Ấn Độ là Micromax đều khá quan tâm khá tới việc tiếp thị các mẫu smartphone Android sử dụng 2 SIM.

Còn đối với Apple, hãng sản xuất iDevices này cho tới nay vẫn chưa có ý định hay ngó ngàng gì tới thị trường smartphone 2 SIM. Việc không cung cấp tính năng 2 SIM cho các thiết bị iDevices có thể do một nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan nào đó từ phía Apple. Tuy nhiên rõ ràng Apple đang đánh mất đi cơ hội thu về khoản lợi kếch xù từ việc có thể bán được hơn 500 triệu thiết bị hỗ trợ 2 SIM trên thị trường toàn cầu.

Tiến Thanh

Theo Phone Arena

Chủ đề khác