VnReview
Hà Nội

Apple Watch sẽ không khởi sắc cho tới 2017

Nhà nghiên cứu Gene Munster của hãng Piper Jaffray dự đoán rằng Apple Watch chỉ thực sự thành công vào năm 2017. Muster dự đoán tới 2017, doanh số Apple Watch sẽ đạt mức 40 triệu chiếc.

Do Apple chưa công bố bất cứ thông tin nào liên quan tới doanh số Apple Watch nên các nhà phân tích chỉ có thể dự đoán doanh số smartwatch này. Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của KGI Securities, cho rằng từ khi lên kệ tới nay tổng doanh số Apple Watch chỉ đạt mức 3,9 triệu chiếc. Trong khi đó, hãng nghiên cứu Slice Intelligence cho rằng lượng đơn đặt hàng Apple Watch hiện tại giảm tới 90% so với tuần đầu tiên smartwatch này lên kệ.

Về phía mình, Munster ghi nhận "Apple Watch đã gây thất vọng cho một số nhà đầu tư, nhưng sản phẩm này có khởi đầu chậm chạp đúng như dự đoán của chúng tôi". Munster cho rằng doanh số Apple Watch trong quý vừa qua đạt mức 3 triệu chiếc.

Munster dự đoán doanh số Apple Watch trong năm nay sẽ tăng nhưng không thể tạo ra đột phá. Nhà phân tích của Piper Jaffray ước tính trong 2016, doanh số Apple Watch sẽ đạt 14 triệu chiếc và tăng lên 40 triệu chiếc trong 2017, năm đột phá của Apple Watch. Với mức doanh số này, doanh thu từ Apple Watch sẽ chiếm khoảng 9% trong tổng doanh thu của Apple.

Munster cũng đưa ra một số dự đoán về thu nhập của Apple trong quý vừa qua. Ông cho rằng doanh thu của Apple trong quý vừa qua đạt mức 50 tỷ USD, lợi nhuận 39,5%, lãi cơ bản trên một cổ phiếu đạt 1,82 USD và doanh số iPhone đạt 49 đến 50 triệu chiếc. Dự kiến, Apple sẽ công bố báo cáo thu nhập quý vừa qua vào ngày hôm nay 21/7 theo giờ Mỹ.

ĐHK

Theo Business Insider

Chủ đề khác