VnReview
Hà Nội

Smartphone tồn kho nhiều, giá RAM di động giảm mạnh

Giá bán các bộ DRAM cho di động đang giảm nhanh chóng do tình trạng dự thừa quá nhiều smartphone của các nhà sản xuất.

Ngành công nghiệp sản xuất bộ nhớ DRAM đang lao đao sau nhiều năm phát triển thịnh vượng. Ảnh Internet

Theo nguồn tin từ các nhà sản xuất bộ nhớ, giá DRAM đang giảm nhanh chóng do vấn đề smartphone bị tồn kho quá nhiều. Doanh số bán smartphone vẫn đang gặp phải tình trạng đáng thất vọng dẫn tới các chuỗi cung ứng DRAM phải sản xuất cầm chừng và bán rẻ để tránh chi phí kho bãi bị đội lên quá nhiều.

Ngoài ra, giá DRAM cho di động giảm cũng đồng thời gây áp lực khiến giá chip di động cũng giảm theo trong thời gian qua. Chưa kể, giá DRAM cho máy tính còn là một yếu tố tác động hàng đầu tới giá RAM di động.

Khi mà nhu cầu về RAM máy tính đang giảm nhanh chóng kéo theo đó là giá chip cũng rẻ theo, các nhà sản xuất DRAM sẽ tiến hành phân bổ nhiều nguồn lực hơn vào việc sản xuất các sản phẩm hàng hóa khác chủ yếu là DRAM cho di động.

Kể từ năm 2015, giá các dòng DRAM cho máy tính đã nhanh chóng giảm xuống với giá cho các dòng DRAM eTT 4Gb dưới 2 USD. Như một điều tất yếu khi cung vượt cầu, giá của nhiều dòng DRAM chip sẽ phải nhanh chóng hạ xuống để bình ổn lại thị trường và làm động lực để kích cầu người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất bộ nhớ cũng không khỏi bày tỏ sự bi quan về triển vọng giá bán của DRAM máy chủ và các loại RAM khác do sự ảnh hưởng của giá DRAM máy tính. Một lần nữa, ngành công nghiệp bộ nhớ lại chứng kiến một vòng luẩn quẩn với sự suy giảm doanh số sau ba năm phát triển thịnh vượng.

Tiến Thanh

Theo DigiTimes

Chủ đề khác