VnReview
Hà Nội

Lenovo ra mắt các thiết bị cài sẵn Windows 10

Lenovo, nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, vừa công bố bắt đầu chuyển giao hàng loạt các sản phẩm được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 kể từ ngày 29/7.

Bên cạnh đó, Lenovo cũng công bố danh sách các sản phẩm của hãng có thể được nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới này bao gồm các máy tính để bàn, laptop, netbook và máy tính bảng chạy Windows 7 SP1 và Windows 8.1.;Khách hàng của Lenovo có thể kiểm tra tại đây để biết sản phẩm có được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 hay không.

Nhằm mang lại trải nghiệm đồng nhất trên các thiết bị và hệ điều hành khác nhau, các gói cài đặt trước sẽ bao gồm bộ ứng dụng do chính Lenovo phát triển. Bộ công cụ tối ưu Lenovo Companion 3.0 giúp cho các thiết bị đạt hiệu suất tối đa và công cụ này có thể được sử dụng bất cứ khi nào để thực hiện kiểm tra toàn diện, báo cáo cho người dùng kèm theo các tác vụ gợi ý cụ thể để giải phóng không gian bộ nhớ hay tăng tốc thiết bị.

Công cụ Lenovo Settings mới đóng vai trò như một trung tâm kiểm soát thiết bị "thông minh" cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh và thay đổi cách thức thiết bị vận hành. Chẳng hạn, khi ở chế độ máy tính bảng, thiết bị sẽ tùy chỉnh phương thức hiển thị cũng như những thiết lập khác dựa trên hướng xoay chuyển thay vì như ở chế độ máy tính xách tay.

Với công cụ SHAREit, khách hàng có thể nhanh chóng truyền nhận các tệp tin giữa các thiết bị. Đối với người dùng máy tính bảng, công cụ WRITEit giúp nâng tầm chức năng của bút điều khiển lên một mức mới cho phép người dùng có thể viết vào vùng nhập liệu bất kỳ nào với chiếc bút của họ và các chữ viết tay sau đó sẽ được chuyển đổi sang dạng văn bản.

Như đã công bố trước đó tại sự kiện Tech World hồi tháng 5/2015, Lenovo và Microsoft đã cùng nhau hợp tác để tích hợp công cụ Cortana và REACHit – ứng dụng của Lenovo cho phép người dùng lựa chọn để tìm kiếm và quản lý nội dung của họ trên nhiều thiết bị và nền tảng lưu trữ đám mây khác nhau. Với ứng dụng REACHit, Cortana trở nên thông minh hơn và riêng tư hơn, cho phép người dùng tìm kiếm các nội dung như email, hình ảnh và video theo cách thức mà họ chưa từng nghĩ tới. Ứng dụng Cortana đi kèm với REACHit mang tới cho người dùng phương pháp trực quan và liền mạch để tìm kiếm thông qua ngôn ngữ tự nhiên và sự hiểu biết tường tận về ngữ cảnh.

Tính năng này sẽ được ra mắt ở dạng thử nghiệm (beta) dành cho người dùng Lenovo từ mùa thu năm nay. Khách hàng của Lenovo tại Mỹ và Trung Quốc có thể tìm hiểu và đăng ký trải nghiệm bản thử nghiệm của tính năng này tại địa chỉwww.cortanareachit.com. Đối với những người dùng khác, phiên bản REACHit sẽ tự động được nâng cấpkhi chúng sẵn sàng vào cuối năm nay.

TT

Chủ đề khác