VnReview
Hà Nội

Kodak Gallery bán mình cho Shutterfly

Kodak Gallery sẽ chính thức đóng cửa vào tháng Bảy tới. Hãng phát hành tranh ảnh online Shutterfly đã hoàn tất việc mua lại dịch vụ chia sẻ hình ảnh của Kodak Gallery. Hàng tỉ bức ảnh sẽ được chuyển đến ngôi nhà mới.

Kodak Gallery

Tính đến thời điểm bán lại dịch vụ này cho Shutterfly với mức giá 23,8 triệu USD, Kodak Gallery đã đi vào hoạt động được hơn một thập kỉ.

Hồi đầu năm nay, Kodak - biểu tượng máy ảnh một thời, đã công bố ngừng sản xuất máy ảnh nhằm thu hẹp trọng tâm phát triển để tập trung vào các hoạt động kinh doanh máy in, sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Trong vài năm vừa rồi, Kodak đã bán những bằng sáng chế khác nhau của mình và những bộ phận của công ty cũng được đem ra đấu thầu nhằm xoay vốn.

Mặc dù khoản phí 23,8 triệu USD có vẻ như là một khoản thu lớn cho Kodak, nhưng so với con số 1 tỉ USD mà Facebook chi ra để mua lại Instagram thì không đáng để kể tới.

Shutterfly cung cấp dịch vụ cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ hình ảnh online, cũng như tạo ra một bộ sưu tập ảnh, thiệp và album theo ý thích. Đi kèm với đó là dung lượng lưu trữ ảnh miễn phí không giới hạn với cam kết "đảm bảo 100% sự hài lòng cho khách hàng".

Những hình ảnh bên phía Kodak Gallery sẽ được chuyển qua Shutterfly, tuy nhiên những người dùng dịch vụ hiện tại của Kodak hoàn toàn có thể từ chối việc chuyển giao nội dung. Sau ngày mùng 2 tháng 7, những bức hình còn lưu lại sẽ hoàn toàn bị xoá bỏ.

Thông tin đăng tải trên trang web Kodak Gallery, tổng giảm đốc Victor Cho có nói "Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện quá trình trao đổi này một cách trơn tru và nhanh chóng nhất có thể".

Mạnh Cường

Chủ đề khác