VnReview
Hà Nội

Trở ngại lớn nhất của Apple Watch chính là iPhone

Theo một cuộc khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu Wristly, tính năng đáng giá nhất trên Apple Watch thế hệ tiếp theo là khả năng "thoát ly" được iPhone và sử dụng được với các thiết bị khác.

Wristly đã dựa trên một cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến 1.500 người dùng Apple Watch trên khắp 4 châu lục để tìm hiểu những tính năng được mong muốn nhất trên thiết bị. Kết quả khá bất ngờ khi nhiều người dùng cho biết họ mong muốn Apple Watch sẽ trở thành một thiết bị riêng biệt hơn chỉ là một phụ kiện phải phụ thuộc quá nhiều vào sự tùy chỉnh của iPhone.

Gần 80% số người trả lời khảo sát khẳng định, việc sử dụng một ứng dụng mà không cần đến iPhone trên Apple Watch thực sự rất có giá trị đối với họ.

Tại thời điểm hiện tại, Apple Watch đã có thể chạy hầu hết toàn bộ ứng dụng từ bên thứ ba trên iPhone thông qua kết nối Bluetooth. Bản cập nhật WatchOS 2 sẽ cho phép các nhà phát triển chạy các ứng dụng trực tiếp trên Watch, tuy nhiên một số chức năng vẫn còn bị hạn chế nếu như không được kết nối dữ liệu di động với một chiếc iPhone.

Theo nhà phân tích;Ben Bajarin của công ty Wristly cho biết: "Chìa khóa cho tính năng này chính là tùy chọn rời bỏ iPhone". Điều này có nghĩa rằng, Apple Watch cần có khả năng kết nối được với các thiết bị khác không chỉ iPhone, thậm chí Watch nên là một thiết bị chạy độc lập, có thể kết nối dữ liệu di động, mặc dù như vậy có thể làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin, kích thước và chi phí dữ liệu mạng.

Lạ lùng thay, người dùng dường như không để tâm tới việc Apple Watch có thể sẽ bị dày và lớn hơn. Khảo sát của Wristly cũng hỏi những người tham gia về những thay đổi liên quan đến kích thước của Apple Watch. Phần lớn cho biết, họ không hề quan tâm cho dù kích thước có tăng lên hay không.

Một trong những tính năng được hy vọng nhiều thứ hai ở Apple Watch thế hệ tiếp theo là khả năng chống thấm nước. Rõ ràng một thiết bị đeo hiện nay dù phục vụ người dùng với mục đích nào cũng nên có tính năng đặc biệt quan trọng này.

Ngoài ra, một tính năng được ít người mong đợi nhất chính là tính năng chụp ảnh. Có vẻ như người dùng không hề quan tâm tới việc có trên tay một chiếc camera mini rất ít khi được sử dụng.

Tiến Thanh

Theo BI

Chủ đề khác