VnReview
Hà Nội

VinaPhone cho phép theo dõi vị trí thuê bao

Dịch vụ tìm kiếm vị trí thông tin thuê bao của VinaPhone là Family Tracker và Family Finder là các dịch vụ có thể bị lợi dụng vì mục đích xấu, báo Thanh niên hôm nay đưa tin.

Theo bài báo, mặc dù các dịch vụ yêu cầu phải có sự chấp nhận của "thuê bao bị theo dõi" thì "thuê bao theo dõi" mới có thể xác định được địa điểm, nhưng nếu các thuê bao này cùng được đăng ký dịch vụ thì "thuê bao bị theo dõi" sẽ bị xác định địa điểm mà không cần sự đồng ý.

Theo thông tin trên website chính thức của VinaPhone, chỉ cần cước phí 10.000 đồng/ tháng + cước SMS, thuê bao của VinaPhone có thể tìm được vị trí của bất kỳ thuê bao VinaPhone nào khác với sự đồng ý của họ.

Người "bị theo dõi" có thể biết được danh sách các thuê bao mình đã chấp thuận để biết được vị trí của mình (tức là đồng ý chia sẻ vị trí). Các thuê bao trong danh sách này có thể tìm kiếm vị trí của người bị theo dõi mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải xin phép lại.

Nếu không muốn chia sẻ vị trí nữa, thuê bao "bị theo dõi" có thể loại bỏ thuê bao mình chấp thuận chia sẻ vị trí với.

Tóm lại, bạn sẽ không thể biết được vị trí của một thuê bao VinaPhone bằng cách sử dụng dịch vụ Family Tracker và Family Finder nếu như thuê bao đó không muốn chia sẻ vị trí của mình. Do đó, khó có thể nói các dịch vụ này có thể bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Tiến Minh

Chủ đề khác