VnReview
Hà Nội

Apple lại thiếu hụt nguồn cung iPhone 6s Plus?

Theo KGI, mặc cho những tín hiệu khả quan từ lượng đơn đặt hàng bộ đôi iPhone mới, Apple vẫn phải đắn đo suy nghĩ bởi nguồn cung tấm nền màn hình iPhone 6s Plus đang gặp trục trặc lớn.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ hãng;KGI Securities, model iPhone 6s Plus có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng, do vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng đèn nền của nhà cung cấp Minebea (Nhật Bản).

Kuo cho biết, Apple hiện đang tìm hướng giải quyết bằng cách chuyển hướng sang đặt hàng các mô-đun đèn nền từ đối tác cung ứng thay thế Radiant. Dự kiến, nhà cung cấp này sẽ giúp gia tăng thêm 70 - 80% sản lượng tương đương 4 - 5 triệu đơn vị mô-đun mới trong tháng Chín này.

Thông tin thiếu hụt nguồn cung đèn nền cho iPhone 6s Plus cũng trùng thời điểm báo giới đưa tin, thời gian giao hàng iPhone 6s Plus đã bị đẩy lùi xuống 3 - 4 tuần hoặc có thể muộn hơn. Ming-Chi Kuo nhận định, lý do chính cho sự thay đổi này chủ yếu do vấn đề từ chuỗi cung ứng và không liên quan đến nhu cầu đặt hàng gia tăng mạnh mẽ.

Các nhà phân tích khác dự đoán, Apple đã chuẩn bị khoảng 1,5 - 2 triệu chiếc iPhone 6s Plus cho đợt mở bán đầu tiên vào ngày 25/9 tới đây.

Mặc dù đây sẽ là một tin tốt cho nhà sản xuất Radiant nhưng lại là một tin buồn cho người dùng muốn mua iPhone 6s Plus. Trong khi đó, giới công nghệ chưa ghi nhận báo cáo về tình hình thiếu nguồn cung có tác động gì tới iPhone 6s hay không.

Trước đó không lâu, Apple cũng đã đưa ra một tuyên bố khá "chắc nịch" về khả năng xô đổ kỷ lục doanh số bán 10 triệu máy iPhone mới vào năm ngoái trong tuần đầu mở bán sắp tới.

Chúng ta hãy cùng chờ xem, Apple có thực hiện được đúng như lời tuyên bố này hay không?

Tiến Thanh

Theo 9to5mac

Chủ đề khác