VnReview
Hà Nội

iPhone 6S Plus có lượng đặt trước cao vọt tại Việt Nam

Nhiều đại lý tại Việt Nam chia sẻ, số lượng người đặt trước iPhone 6S Plus đang cao gấp vài lần so với phiên bản màn hình nhỏ 6S, cho thấy xu thế trái ngược so với năm ngoái.

Không phải iPhone 6S, chính iPhone 6S Plus mới là model có lượng đặt trước ấn tượng hơn tại Việt Nam trong những ngày đầu tiên. Theo anh Lạc Huy - đại diện một hệ thống kinh doanh lớn tại Hà Nội, tỉ lệ đặt trước iPhone 6S và 6S Plus tại hệ thống này đang là 20/80 - một con số bất ngờ. Anh Huy chia sẻ, tỷ lệ này với iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái là 70/30 trong những ngày đầu.

Một số hệ thống bán lẻ khác cũng cho hay, lượng người đặt trước hoặc hỏi thăm iPhone 6S Plus tỏ ra vượt trội so với iPhone 6S trong những ngày qua.

iPhone 6S Plus có lượng đặt trước cao vọt tại Việt Nam

Trong giai đoạn đầu, người dùng Việt Nam dành nhiều sự quan tâm cho mẫu iPhone 6S Plus hơn. Ảnh: TechNewsToday

Theo anh Huy, sở dĩ năm nay lượng đặt trước iPhone 6S Plus cao đột biến là do người dùng đã có cái nhìn khác về bản iPhone 5,5 inch. "Năm ngoái, tâm lý của phần lớn người dùng vẫn dè chừng vì chưa quen với iPhone màn hình lớn. Sau một năm, iPhone 6 Plus đã chứng minh được khả năng, chẳng hạn như hiệu quả giải trí tốt hơn, đặc biệt là thời lượng pin. Trước giờ iPhone luôn bị đánh giá pin kém, nay có một chiếc iPhone giải quyết được vấn đề này, người dùng quan tâm hơn là điều dễ hiểu".

Theo thông báo ban đầu từ phía Apple, lượng đặt trước iPhone 6S Plus trên toàn cầu cũng vượt kỳ vọng của hãng. Do đó, thời gian giao hàng bản 6S Plus tại một số thị trường bị lùi xuống 2-3 tuần.

Lượng đặt trước iPhone 6S Plus lớn hơn nhưng xét tổng thể, mức độ quan tâm dành cho bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus vẫn không cao bằng năm ngoái, ngay cả khi có thêm bản màu vàng hồng. Các chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay tại Việt Nam cho hay, lượng đặt trước iPhone mới giảm khoảng 15-20% so với năm 2014.

Đây là điều được dự đoán trước, bởi các đời "S" của iPhone thường ít được người dùng trong nước quan tâm hơn. Nói theo cách của các chủ hàng, người dùng iPhone 6 hay 6 Plus "không có nhiều lý do để nâng cấp lên iPhone 6S hay 6S Plus".

Với việc có thêm màu mới là vàng hồng, nhiều khả năng phiên bản này sẽ bị bán chênh giá so với các màu còn lại. Các chủ hàng cho hay, ngay trước khi iPhone 6S ra mắt, đã có đối tác chào nhập model này và "hét" giá bản vàng hồng cao hơn cả triệu đồng.

Về các model đời cũ, việc Apple khai tử màu vàng champagne có thể khiến chúng tăng giá trong thời gian tới. Hiện tại, bản màu vàng đã có dấu hiệu khan hàng do chỉ còn hàng tồn kho, không có hàng mới.

Theo Zing

Chủ đề khác