VnReview
Hà Nội

Có khoảng 90% iPhone, iPad đã lên đời iOS 8

;Trước khi chính thức phát hành iOS 9, Apple công bố tỷ lệ người dùng iOS 8 hiện đã đạt tới gần 90%. 

Theo một cập nhật trên trang web của các nhà phát triển trước thời điểm Apple phát hành iOS 9, tỷ lệ người dùng iOS 8 đã nhanh chóng đạt tới 87% sau một năm phát hành.

Cũng theo số liệu thống kê đăng trên trang App Store Support, có khoảng 11% các thiết bị iDevices hiện nay đang chạy iOS 7, trong khi các phiên bản trước đó chỉ còn chiếm khoảng 2%. Dữ liệu trên được tổng hợp vào ngày 14/9 vừa qua.

So với thời điểm năm ngoái, khi iOS 7 sắp bị thay thế bởi iOS 8, lượng người dùng hệ điều hành thế hệ mới của Apple đã giảm 3%. Mặc dù vậy, nhờ sự bùng nổ doanh số bán ra của bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus và việc phát hành Apple Music cùng iOS 8.4 đã giúp gia tăng lượng người dùng iOS 8.

Theo báo cáo cuối tháng Tư vừa qua, lượng người dùng iOS 8 là 81%, trước đó hồi đầu tháng Một là 72%. Tại thời điểm đó, lượng người dùng iOS 7 là 80%.

Như vậy có vẻ như iOS 8 đã có một khởi đầu có phần chậm chạp hơn iOS 7. Sau 4 tháng cho đến nay, iOS 8 chỉ tăng được 6%. Đó có thể là một con số khá thất vọng đối với Apple nếu tính trên tiêu chí tốc độ tăng trưởng hệ điều hành.

Theo công ty phân tích di động Mixpanel, iOS 9 hiện đang nắm giữ 1,04% lượng người dùng iDevices, trong đó bao gồm người dùng thử nghiệm và beta. Hy vọng sau khi iOS 9 được phát hành kể từ hôm nay, lượng người dùng hệ điều hành mới nhất này sẽ gia tăng đáng kể.

Tiến Thanh

Theo Macrumors

Chủ đề khác