VnReview
Hà Nội

Sức hút điện thoại Lumia giảm mạnh tại Việt Nam

Thống kê gần nhất cho thấy thương hiệu smartphone từ Microsoft (trước đây của Nokia) đang dần mất sức hút tại Việt Nam khi doanh số sụt giảm mạnh.

Theo Báo cáo về thị trường thiết bị di động quý II/2015 của IDC, doanh số các dòng smartphone Lumia của Microsoft; chỉ chiếm 13%, giảm 11% từ mức 24% của quý I.

Doanh số giảm, doanh thu cũng giảm theo. Hãng công nghệ Mỹ cũng bị Asus đánh bật khỏi top 3 thương hiệu smartphone có doanh thu cao nhất tại Việt Nam. Hiện Samsung, Apple, Asus là ba tên tuổi dẫn đầu thị trường. Trong đó, Asus đã có cú bứt tốc gây ngạc nhiên khi tăng trưởng từ 2% lên mức 11% trong quý II.

Theo ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường của IDC Việt Nam, doanh số thấp của Lumia trong quý II cũng cho thấy sức hút của thương hiệu này đang giảm. Trong khi Asus có sự bứt phá nhờ tung ra hàng loạt các mẫu Zenfone 2 với nhiều mức cấu hình ứng với mức giá khác nhau, phủ kín phân khúc phổ thông và tầm trung.

Theo thống kê từ hai nhà bán lẻ lớn ở Việt Nam là Thế Giới Di Động và FPT Shop, top 10 smartphone bán chạy trong quý II/2015 chỉ chứng kiến duy nhất "điểm sáng" Lumia 730 trong tháng 4 khi model này được giảm giá mạnh. Thống kê của tháng 5 và 6 đều thiếu vắng những mẫu Lumia từ Microsoft.

Theo đại diện một nhà bán lẻ tại TP HCM, việc Microsoft sụt giảm doanh số trong quý II có thể là một diễn biến trong ngắn hạn. Những tháng vừa qua Microsoft không tung thêm model nào mới ngoài bộ đôi Lumia 640 và 640 XL. Nửa cuối 2015, hãng này có thể ra mắt mẫu kế nhiệm của Lumia 930 cao cấp và bổ sung thêm nhiều máy ở phân khúc thấp hơn. "Khi đó, nhiều khả năng smartphone Lumia sẽ có sức hút trở lại nếu có giá tốt và cải tiến về phần mềm", đại diện này nhận định.  

Theo Zing

Chủ đề khác