VnReview
Hà Nội

Qualcomm "đã sẵn sàng cho cuộc đua chip bốn lõi"

Qualcomm cho biết đã cung cấp chip lõi kép sánh ngang với hiệu năng chip bốn lõi của các đối thủ. Và chip bốn lõi của hãng này đang chuẩn bị xuất xưởng.

Chip xử lý Snapdragon hai lõi mới nhất của Qualcomm đã xuất hiện trong phiên bản HTC One X dành cho thị trường Mỹ (HTC One X dành cho các thị trường khác sử dụng chip bốn lõi Tegra 3 của Nvidia). Các đánh giá về hiệu năng của chip xử lý này đều đưa ra kết quả tích cực, thậm chí sánh ngang với chip bốn lõi Tegra 3.

Nhưng Qualcomm hiện chưa có chip xử lý bốn lõi giống như các đối thủ Nvidia và Samsung. Trả lời trên Cnet, ông Tim McDonough, phó chủ tịch phụ trách marketing của Qualcomm nói rằng chất lượng các lõi xử lý mới là yếu tố quan trọng, chứ không phải số lượng lõi.

"Hai lõi xây dựng trên công nghệ thế hệ mới sẽ vượt bốn lõi dựa trên công nghệ thế hệ cũ như của Nvidia", Tim McDonough nói và cho rằng chip Snapdragon S4 hai lõi được xây dựng dựa trên kiến trúc mới nhất của ARM.

Ngoài ra, phó chủ tịch Qualcomm cho rằng các phần mềm hiện nay cũng chưa tận dụng sức mạnh của vi xử lý đa lõi. "Có một vấn đề với các hệ thống cao cấp là hệ sinh thái phần mềm hiện chưa có khả năng tận dụng lợi thế của đa lõi. Vì vậy, nếu bạn đưa nhiều lõi vào điện thoại hiện tại sẽ không có hiệu quả", Tim McDonough nói.

Với nhận định trên, có vẻ như Qualcomm không quan tâm đến chip xử lý bốn lõi. Nhưng thực tế, lãnh đạo Qualcomm nói rằng chip xử lý Snapdragon S4 bốn lõi sẽ ra mắt trong nửa cuối năm nay và hãng này đang tính đến việc tích hợp LTE vào chip xử lý bốn lõi này. Các smartphone bốn lõi hiện nay sử dụng chip LTE riêng, vì vậy làm tăng chi phí của điện thoại.

Thanh Phong

Chủ đề khác