VnReview
Hà Nội

Hai triệu đồng cho một chỗ xếp hàng mua iPhone 6s ở Singapore

Nhằm đem được những mẫu iPhone 6s đầu tiên về nước ngay trong ngày Apple mở bán 25/9, giới buôn iPhone ở Việt Nam đang đổ ra các thị trường xung quanh để săn lùng.

Singapore đang là thị trường được nhiều cửa hàng Việt nhắm đến để lùng mua iPhone 6s và 6s Plus trong ngày đầu bán ra. Ngoài việc cử người trực tiếp sang xếp hàng, để đảm bảo có máy sớm, không ít cửa hàng cũng tìm kiếm, thuê người đang sống tại Singapore xếp hàng hộ tại các cửa hàng mở bán iPhone trong ngày 25/9.

Trên một số diễn đàn hay nhóm những người Việt tại Singapore, mức giá thuê xếp hàng để mua iPhone 6s lên tới 100 USD cho mỗi người. Người thuê sẽ được trả tiền ăn, thậm chí có đảm bảo nếu không mua được máy vẫn được trả tiền. Tuy nhiên, đổi lại người được thuê sẽ phải xếp hàng qua đêm từ trước đó gần 1 ngày tại các điểm bán.

Quốc Tuấn, chủ một hệ thống tại Hà Nội cho hay, vài ngày nay trước khi Apple mở bán 25/9, nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đã cho người sang Singapore và Hong Kong để mua được iPhone 6s và 6s Plus sớm nhất. Dù vậy, Singapore là nơi được chọn nhiều hơn khi có nhiều Việt sinh sống và bớt sự cạnh tranh với giới buôn Trung Quốc.

Cả trăm người xếp hàng đợi mua iPhone 6 năm ngoái trước một trung tâm thương mại ở Singapore. Ảnh: Mediaonline.

Tuy nhiên, như các năm trước, việc mua được iPhone trong ngày mở bán ở Singapore không dễ. Các đại lý của Apple chỉ bán ra với số lượng hạn chế, 100 đến 200 máy, trong ngày đầu tiên. Người mua sẽ được phát phiếu khi xếp hàng và mỗi phiếu chỉ có được mua đúng 2 máy.

Nếu không tìm người xếp hàng sớm, chỉ còn cách mua lại chỗ của những người đến trước nhưng sẽ tốn từ 3 đến 5 triệu đồng. Đó cũng là lý do khiến cho giá bán của những mẫu iPhone đầu tiên được "xách tay" về Việt Nam từ Singapore thường bị đội lên cả chục triệu đồng.

Ngoài việc xếp hàng, giới buôn iPhone trong nước cũng săn lùng những mẫu iPhone 6s và 6s Plus từ người Việt đang sinh sống hoặc học ở Singapore. Ngoài việc mở bán tại các cửa hàng, Apple và các nhà mạng ở Singapore cũng sẽ giao iPhone 6s và 6s Plus cho các khách hàng đặt mua trước ngay trong ngày 25/9. Tuy không tốn thời gian và chi phí để thuê người xếp hàng, nhưng cách này tốn kém và khó mua hơn.

Nhiều người Việt ở Singapore cũng rao bán iPhone 6s và 6s Plus đã được họ đặt mua trước, nhưng đắt hơn nhiều giá gốc.

Giá của một chiếc iPhone 6s 16GB bản vàng hồng Rose Gold mà nhiều người ở Singapore rao bán được hét tới gấp đôi, lên tới 30 triệu đồng thay vì 16,5 triệu đồng (như giá niêm yết của Apple tại Singapore). Những người rao bán cam kết máy sẽ được nhận máy ngay trong sáng 25/9 như tại các cửa hàng, vì đã được họ đặt sớm mua ngay từ 13/9.

Ông Đoàn Dũng, đại diện hệ thống iPadshop ở Thái Hà (Hà Nội) khẳng định, iPhone 6s và 6s Plus sẽ được nhiều cửa hàng ở Việt Nam đưa về nước từ trưa 25/9. Tuy nhiên, giá của bộ đôi iPhone mới sẽ không dưới 20 triệu đồng trong ngày đầu.

Theo VnExpress

Chủ đề khác