VnReview
Hà Nội

Người Việt xếp hàng từ sớm để mua iPhone 6s trên đất Mỹ

Phải đến ngày mai (25/9) Apple mới bắt đầu bán ra thế hệ iPhone mới nhất của hãng là iPhone 6s và 6s Plus.Tuy nhiên, ngay từ lúc này đã có nhiều người trong đó có cả người Việt đã xếp hàng để chờ mua.

Theo trang công nghệ CNET, 6 người Việt Nam đã cắm trại gần một cửa hàng Apple Store tại Mỹ từ thứ Ba (22/9), tức trước tới ba ngày khi iPhone 6s lên kệ, để chờ mua. Sáu người cho biết họ là hàng xóm của nhau và đang sống tại San Francisco.

;Apple Store ở nhiều quốc gia trên thế giới sẽ mở cửa lúc 8h sáng giờ địa phương vào ngày thứ Sáu tới đây để bán thế hệ iPhone mới cho những người đặt chỗ trước, cũng như các khách hàng không mua máy online mà muốn trực tiếp trở thành những người đầu tiên trên tay sản phẩm.

Viet Nguyen, một người đàn ông Việt Nam đã 73 tuổi và đến từ San Francisco, cùng Huong Dinh, một người phụ nữ đã 48 tuổi, là những người đầu tiên trong hàng người đang xếp hàng trước Apple Store ở San Francisco. Cả hai dự định mua mỗi người sẽ mua hai chiếc iPhone 6s Plus màu rose gold. Nhóm sáu người Việt Nam cũng đã ngủ qua đêm trên đường phố để giữ chỗ chờ mua smartphone mới của Apple. "Tôi quan tâm tới iPhone mới và phiên bản màu mới của smartphone này", Huong Dinh cho biết. Cô hiện cũng đã sở hữu iPhone 6, và dự tính mua 6s Plus cho mình và con gái, còn chồng cô sẽ mua lại chiếc iPhone 6 cũ của chính vợ.

Huong Dinh (trái), Viet Nguyen (đứng thứ hai từ trái sang) cùng những người hàng xóm của họ cắm trại trước Apple Store chờ mua iPhone 6s và 6s Plus

Theo công bố của Apple, iPhone 6s và 6s Plus sẽ được bán ra đồng loạt tại Australia, Canada, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh, và Mỹ vào ngày thứ Sáu tới đây (25/9). Apple cũng sẽ bán iPhone mới tại Trung Quốc ngay trong đợt đầu thay vì phải trì hoãn gần một tháng như hồi năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất cho "Táo khuyết".

Theo nhận định của giới phân tích, sau 8 năm kể từ thời điểm Apple ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên, lượng fan hâm mộ sẵn sàng xếp hàng trước nhiều ngày để chờ mua máy đã không còn đông đảo như trước. Thay vào đó, những người xếp hàng phần nhiều là thương gia muốn có hàng sớm để bán ra các thị trường mà iPhone chưa lên kệ. Cũng có người được thuê để xếp hàng mua máy. Việc mua máy để tuồn về bán ở các nước chưa có iPhone đợt đầu, như Trung Quốc, từng là chuyện khá phổ biến. Tuy nhiên, cơn sốt iPhone ở quốc gia này nhiều khả năng sẽ chấm dứt trong năm nay do Apple bán iPhone 6s ở Trung Quốc ngay từ đợt đầu. Trong khi đó, các thị trường khác như Việt Nam, hứa hẹn vẫn sẽ xuất hiện những cơn "sốt" iPhone giống như nhiều năm trước.

Viet Nguyen, cụ già 73 tuổi trong nhóm người Việt cắm trại trước Apple Store, phủ nhận rằng sẽ bán máy ngay sau khi mua được. Cụ cho biết sẽ mua iPhone 6s Plus bản 64 GB màu rose gold cho mình và một chiếc tương tự cho con gái ở Việt Nam. "Tôi thích màu hồng. Nếu đứng đầu hàng, hay thứ hai, có thể là thứ ba, tôi có thể mua được màu hồng", cụ cho biết.

Theo ICT News

Chủ đề khác