VnReview
Hà Nội

iPhone 6s màu "hường" chiếm 40% lượng đặt hàng iPhone mới

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo khẳng định iPhone 6s màu vàng hồng là phiên bản thu hút khách hàng nhất trong đợt đặt hàng vừa qua. Lượng đặt hàng phiên bản màu này chiếm tới 40% tổng lượng đặt hàng chung của iPhone mới.

Bản vàng hồng là phiên bản màu sắc mới nhất và cũng là lần đầu iPhone dùng màu sắc này. Ra mắt không lâu, cơn sốt iPhone bản vàng hồng đã nhanh chóng lan rộng trên cộng động mạng và người dùng toàn thế giới.;

Kuo dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết phiên bản iPhone 6s màu vàng hồng đã chiếm từ 30-40% tổng lượng đặt hàng iPhone thế hệ mới.

Trong đó, Foxconn hiện là nhà sản xuất được hưởng lợi chính từ thương vụ sản xuất iPhone mới. Bởi lẽ, Foxconn là nhà sản xuất duy nhất cung cấp vỏ máy bản màu vàng hồng với số lượng lớn cho Apple.

Nhà phân tích Kuo nhận định, Apple sẽ bán khoảng 12 triệu iPhone mới ngay trong tuần đầu phát hành. Tuy nhiên, ông cho rằng doanh số bán iPhone mới còn phụ thuộc khá nhiều vào chuỗi cung ứng và nhu cầu tiêu dùng.

Hiện nay, mô-đun Taptic Engine, mô-đun đèn nền và vỏ máy phiên bản vàng hồng đang là những bộ phận then chốt đảm bảo cho quy trình sản xuất iPhone mới luôn thông suốt. Nếu như không đảm bảo được quy trình này hoạt động ổn định, Apple có thể đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung và không đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Cách đây không lâu, Apple từng tuyên bố doanh số bán hàng iPhone mới trong tuần đầu tiên có thể vượt qua 10 triệu sản phẩm. Trong khi đó, Foursquare nhận định lượng iPhone mới thậm chí có thể chạm ngưỡng 15 triệu chiếc.

Trung Quốc chắc chắn sẽ là thị trường trọng tâm trong đợt phát hành iPhone lần này của Apple. Đặc biệt khi năm nay có sự xuất hiện của phiên bản vàng hồng, rất nhiều các tín đồ Apple tại Trung Quốc đã chờ đợi iPhone mới được phát hành hôm 25/9 vừa qua. Đây là tín hiệu tốt cho bộ đôi iPhone mới của Apple ngay trong tuần đầu lên kệ. Apple cũng được cho là sẽ công bố doanh số bán hàng trong tuần đầu tiên mở bán vào thứ Hai tuần sau (28/9).

Tiến Thanh

Theo AppleInsider

Chủ đề khác