VnReview
Hà Nội

Windows 10 đã cán mốc 100 triệu thiết bị?

Chỉ chưa đầy hai tháng sau khi phát hành Windows 10 cho các thiết bị PC và tablet, Microsoft đã lập nên một kỷ lục mới về số lượng người dùng cài đặt hệ điều hành này. Cụ thể con số có thể đã chạm tới ngưỡng 100 triệu lượt.

Mặc dù, Microsoft vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này nhưng theo một nguồn tin giấu tên, số lượng người dùng cài đặt hệ điều hành này thực tế có thể đã vượt qua mức 100 triệu lượt.

Microsoft từng xác nhận thông tin về con số 75 triệu lượt cài đặt Windows 10, bao gồm 90.000 PC và tablet riêng lẻ tính tới ngày 26/8.

Nếu như thông tin trên là chính xác, lượng người dùng Windows 10 thậm chí đã tăng vọt tới hơn 25 triệu lượt cài đặt chỉ trong vòng một tháng. Đây là một con số vô cùng bất ngờ đối với không chỉ riêng Microsoft mà còn với các đối thủ khác.

Microsoft chính thức tung ra hệ điều hành Windows 10 vào ngày 29/7. Chỉ trong vòng 24 giờ đầu phát hành, Microsoft đã ghi nhận lượng tải về hệ điều hành này chạm ngưỡng 14 triệu lượt và sau đó nhanh chóng tăng mạnh tới 50 triệu lượt cài chỉ sau đó vài tuần, chiếm giữ 4,95% thị phần Windows.

Gã khổng lồ xứ Redmond cũng từng đề cập đến mục tiêu của hãng nhằm tạo ra 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm tới. Như vậy rõ ràng, Microsoft đã đi được 1/10 quãng đường chỉ trong vòng hai tháng. Một thành tích đáng nể đối với bất kỳ hãng sản xuất phần mềm nào.

Microsoft đã lên kế hoạch cho một sự kiện cho một sự kiện sắp tới vào ngày 6/10. Tại sự kiện này, điều được giới công nghệ háo hức chờ đón nhất nằm ở màn ra mắt smartphone cao cấp của Microsoft. Bên cạnh đó, các thiết bị và công bố khác cũng được kỳ vọng sẽ làm hài lòng giới công nghệ bao gồm Microsoft Band thế hệ thứ hai, Surface Pro 4, các tính năng của bộ vi xử lý Intel Skylake, đôi nét về Windows Hello...

Nếu không có gì thay đổi, sự kiện này rất có thể là nơi Microsoft sẽ công bố lượng cài đặt hệ điều hành Windows 10 thực tế.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác