VnReview
Hà Nội

Lollipop đã có mặt trên 23,5% thiết bị Android

Theo báo cáo mới nhất của Google thì hiện tại phiên bản Android Lollipop đã có mặt trên 23,5% thiết bị chạy hệ điều hành của hãng này.

Android Lollipop đã có mặt trên 23,5% thiết bị

Tháng trước, Android Lollipop đã vượt qua mốc 20% tính trên tổng thị phần các phiên bản Android của Google. Điều này đồng nghĩa với việc vào khoảng thời gian đầu tháng Chín, 21% các thiết bị Android chạy một trong hai phiên bản Android 5.0 hoặc 5.1.

Theo thống kê tháng này, tổng thị phần Android Lollipop trên phạm vi toàn cầu đã tăng lên 23,5%. Tốc độ tăng trưởng của tương đối nhanh của Android Lollipop là nhờ vào các đợt cập nhật liên tục của những hãng sản xuất phần cứng trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, phiên bản Android KitKat giảm nhẹ 39,2% xuống còn 38,9%. Phiên bản Jelly Bean chiếm 30,2% thị phần, giảm nhẹ so với 31,8% trong tháng trước. Ice Cream Sandwich giảm từ 3,7% xuống 3,4%, Gingerbread hiện chiếm 3,8%. Froyo vẫn giữ mức 0,2% tổng thị phần.

Các phiên bản cũ hơn không nằm trong bảng thống kê vì Google sử dụng dữ liệu từ các thiết bị truy cập vào Google Play (chỉ hỗ trợ các thiết bị từ Android 2.2 Froyo trở lên). Theo dự đoán, trong tháng tới, bản đồ Android sẽ có nhiều thay đổi với sự xuất hiện của phiên bản Android 6.0.

Minh Trung

Theo Gsmarena

Chủ đề khác