VnReview
Hà Nội

Doanh số máy Mac của Apple đang giảm dần

So với cùng kỳ năm ngoái, máy tính Mac đã bị giảm 3,4% doanh số và bắt đầu đi theo xu hướng giống các nhà sản xuất máy tính khác.

Từng tự hào khi là nhà sản xuất hiếm hoi có mức tăng trưởng dương giữa bối cảnh thị trường máy tính đang sụt giảm nhưng Apple trong quý mới nhất lại không duy trì được điều này. Theo thống kê của IDC, trong Q3 2015, Apple bán được 5,3 triệu máy tính, giảm 3,4% so với mức 5,51 triệu máy cùng kỳ năm ngoái.

Đây là lần đầu tiên doanh số của Apple có dấu hiệu sụt giảm kể từ tháng 9/2013. Ngoài ra, đây cũng là quý mà doanh số tăng ít nhất so với quý trước với chỉ 528.000 máy kể từ thời điểm cuối năm 2010.

Tuy nhiên, nếu tính riêng tại thị trường Mỹ, máy tính Mac lại có mức tăng trưởng 1,6% từ 2,34 triệu chiếc lên 2,37 triệu chiếc. Các thị trường còn lại có mức giảm lên tới 7% khiến sản lượng chung của máy tính Mac bị giảm.

Với những kết quả không mấy khả quan từ Apple, nay cả 5 nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới đều có mức sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Acer đang nằm trong tình trạng báo động khi doanh số giảm tới 25,9%, tiếp đó là HP và Lenovo với 5,5% và 4,9% tương ứng.

Theo VnExpress

Chủ đề khác