VnReview
Hà Nội

Tủ lạnh thép không gỉ - Đẳng cấp nhà bếp mới

Tủ lạnh vỏ thép không gỉ chỉ dành cho những ai có đủ tiền mua những thứ tốt nhất. Nhưng những người mê tủ lạnh thép không gỉ mà có ít tiền hơn có thể lựa chọn loại tủ có vỏ màu thép không gỉ.

Tủ lạnh thép không gỉ

Tủ lạnh Fagor FQ-890 XM giá 105 triệu đồng. Ảnh: Chí Thành

Với hầu hết chúng ta, một chiếc tủ lạnh thép không gỉ nghe giống như một chiếc tủ lạnh trong giấc mơ. Nó là thép không gỉ cho nên nó phải là rất tuyệt! Nhưng không phải tất cả tủ lạnh thép không gỉ là giống nhau. Có tủ lạnh vỏ làm bằng thép không gỉ thật và có tủ có vỏ trông giống thép không gỉ mà thôi.

Theo website Steel Refrigerators chuyên về tủ lạnh thép không gỉ, thép không gỉ là kim loại hỗn hợp bao gồm ít nhất 10,5% chrome và molybdenum, carbon, đồng, nickel và ni-tơ. Những vật liệu này giúp chống ăn mòn và quá trình ôxy hóa.

Trước khi bạn chi một món tiền lớn cho chiếc tủ lạnh thép không gỉ, VnReview sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về các thương hiệu và giá cả, các loại tủ lạnh thép không gỉ. Từ tủ có vỏ láng thép không gỉ cho đến chất liệu vỏ bằng thép không gỉ, trên thị trường có hàng tá thương hiệu tủ lạnh thép không gỉ với sự lựa chọn giá cả phong phú.

Tủ lạnh thép không gỉ

1. Một trong những điều tuyệt nhất về tủ lạnh thép không gỉ là bề ngoài cuốn hút của nó. Tuy nhiên, sự cuốn hút đó chỉ được phát huy tuyệt đối nếu nó được phối cùng với các đồ nhà bếp thép không gỉ khác.

Hay nói cách khác, một vấn đề quan trọng đối với tủ lạnh thép không gỉ là nó cần đi cùng với các đồ gia dụng thép không gỉ khác như lò bếp, lò vi sóng, máy rửa bát… Tất cả những đồ dùng này kết hợp lại sẽ giúp cho nhà bếp của bạn trông cực kỳ hiện đại và sang trọng.

2. Thép không gỉ đi kèm với dấu vân tay. Theo Yahoo! Voice, đồ gia dụng thép không gỉ nói chung thường có xu hướng bám dấu vân tay nên đó cũng là một cách để phân biệt tủ lạnh thép không gỉ và tủ lạnh có vỏ phủ lớp thép không gỉ. Với dấu vân tay, bạn có thể sử dụng nước ammonia để chùi và sau đó nhớ lau khô thật kỹ.

Lưu ý là thép không gỉ rất tốn thời gian lau chùi. Dùng khăn vải mềm khô hoặc ẩm đều khó chùi nhưng sử dụng xà phòng và nước thì rất hiệu quả. Dù vậy, nó cũng tốn phải đến chừng 15-20 phút. Tuy nhiên, có loại dung dịch chuyên dụng dành cho đồ gia dụng thép không gỉ. Sử dụng loại nước rửa này thì hiệu quả tốt và tốn ít thời gian hơn.

Tuy nhiên, theo Yahoo! Voice, tin tốt là hầu hết các nhà sản xuất hiện giờ sử dụng thép chống bám vân tay cho nên vấn đề này không còn là điều phải lo ngại nữa. Điều này cũng được phóng viên VnReview kiểm chứng tại showroom Fagor Việt Nam. Tại đây, mặc dù cánh tủ lạnh thép không gỉ được trưng bày có vài khách hàng dùng tay mở tủ và xoa trên mặt cánh tủ nhưng hầu như không nhìn thấy để lại dấu vân tay.

3. Tủ lạnh thép không gỉ thật có thể có vấn đề về gỉ và ăn mòn. Tuy nhiên, theo đại diện bán hàng của Fagor Việt Nam, các sản phẩm đồ gia dụng của hãng đã được nhiệt đới hóa cho phù hợp với điều kiện môi trường, thời tiết ở châu Á.

4. Tủ lạnh thép không gỉ là sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc, giá đắt và ít có sự lựa chọn về mẫu mã và thương hiệu. Hiện tại, qua khảo sát trên thị trường chúng tôi thấy tủ lạnh thép không gỉ phổ biến là hàng side-by-side dung tích trên 550 lít hoặc tủ lạnh 2 cánh trở lên của các hãng Teka, Fagor (Tây Ban Nha), Maytag, GE (Mỹ), Panasonic (Nhật). Giá bán tủ lạnh thép không gỉ side-by-side từ khoảng 50 triệu đồng trở lên và hiện đắt nhất là mẫu tủ side-by-side FQ-8925X dung tích 552 lít với giá 115 triệu đồng. Tủ lạnh thép không gỉ 2 cánh có giá gần 40 triệu đồng trở lên.

5. Tủ lạnh thép không gỉ có đầy đủ những tính năng ưu việt của tủ lạnh ngày nay: điều khiển điện tử, cấp đông nhanh, cực mạnh, khay bảo quản bằng thủy tinh đặc biệt, các khoang riêng biệt, chống lẫn mùi, dễ dàng vệ sinh…

6. Nếu như bạn không đủ tiền để mua chiếc tủ lạnh làm bằng thép không gỉ thì có thể lựa chọn tủ có vỏ trông giống như màu thép không gỉ. Tất nhiên, với loại tủ lại, bạn không thể treo ảnh hoặc đồ chơi trên cánh tủ như tủ vỏ thép không gỉ thật vì nó không có từ tính. Hiện nay, sự lựa chọn tủ lạnh vỏ màu thép không gỉ khá phong phú với nhiều thương hiệu lớn như Electrolux, Panasonic, Hitachi, Samsung, LG… và dạng tủ: side-by-side, tủ kiểu cửa Pháp, tủ ngăn đá dưới… Giá bán tủ lạnh loại này tầm khoảng từ 18 triệu đồng trở lên.

Phong Lan

Chủ đề khác