VnReview
Hà Nội

Doanh số iPhone 6s đang giảm?

Một số nhà phân tích cho biết iPhone 6s đang có dấu hiệu bán chậm lại trong khoảng thời gian gần đây. Nguyên nhân đến từ lượng đơn đặt hàng linh kiện của Apple giảm so với trước.

Doanh số iPhone 6s đang giảm

Cặp đôi iPhone mới của Apple vẫn đang tiêu thụ khá tốt trên thị trường, đặc biệt là tại Mỹ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về việc làm cách nào để Apple đạt được mức doanh số 76 triệu chiếc iPhone được bán ra trong quý 4/2015 như dự toán ban đầu (kỷ lục cũ là 75 triệu chiếc được thiết lập trong quý 1/2014). Như thường lệ, Apple vẫn khá kín tiếng về vấn đề doanh số, doanh thu cho tới khi báo cáo tài chính quý tới được chính thức phát hành.

Về phía các chuyên gia phân tích thị trường, vẫn còn nhiều ý kiến bất đồng xung quanh doanh số thực tế của bộ đôi iPhone 6s/6s Plus trong quý đầu tiên sau khi được bán ra chính thức. Katy Huberty của Morgan Stanley đánh giá doanh số của iPhone 6s sẽ cao hơn người tiền nhiệm. Nhận định này được cho là dựa trên kết quả của một cuộc khảo sát gần đây cho thấy số lượng người dùng có ý định mua một chiếc điện thoại mới trong vòng 12 tháng tới tăng 10% so với cùng thời điểm năm ngoái. Ngoài ra, Katy còn dựa vào mức độ trung thành của người dùng iPhone, đặc biệt là tại 2 thị trường Mỹ và Trung Quốc để đưa ra dự đoán của mình.

Doanh số iPhone 6s đang giảm

Trong khi đó, chuyên gia phân tích John Vinh đến từ Pacific Crest Securities lại cho rằng mục tiêu 76 triệu chiếc iPhone được tiêu thụ trong quý 4/2015 là quá cao và con số thực tế chỉ khoảng 67 triệu chiếc. Ông dẫn chứng việc Apple đã cắt giảm đến 15% số lượng linh kiện đặt hàng từ các đối tác châu Á do nhu cầu của iPhone 6s/6s Plus thấp hơn dự kiến. Ngoài ra, một cuộc khảo sát mới đây cũng cho thấy số lượng iPhone 6s dự trữ cho thị trường Tây Âu và Bắc Mỹ vẫn chưa được tiêu thụ hết.

Dù cho doanh số của bộ đôi iPhone 6s/6s Plus có cao hay thấp hơn so với thiết bị tiền nhiệm thì gần như chắc chắn rằng Apple vẫn đạt được lợi nhuận cho quý kinh doanh cuối cùng của năm 2015.

Minh Trung

Theo GSM Arena

Chủ đề khác