VnReview
Hà Nội

80% người iPhone hài lòng về sản phẩm

Apple xếp vị trí cao nhất trong số các hãng sản xuất điện thoại di động trong cuộc khảo sát quốc gia về sự hài lòng của người tiêu dùng.

Theo trang tin PCWorld.com, giám đốc trung tâm chỉ số sự hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (ACSI) David VanAmburg trong một buổi phỏng vấn vào thứ Ba vừa rồi cho biết "Apple vượt lên hẳn các đối thủ khác. Có khoảng cách khá lớn giữa Apple và những hãng khác".

Theo như báo cáo mới nhất của ACSI dựa trên phỏng vấn gần 70,000 người tiêu thụ Mỹ trong suốt năm vừa qua, Apple đạt điểm hài lòng 83/100, đứng đầu trong số các nhà sản xuất điện thoại được khảo sát.

Appple sản xuất và bán chiếc iPhone nổi tiếng, mẫu mới nhất là iPhone 4S ra mắt vào tháng 11/2011.

Ba nhà sản xuất điện thoại khác là HTC, LG Electronics và Nokia xếp hạng hai với 75 điểm. Samsung, hãng mới trở thành thương hiệu bán nhiều điện thoại thông minh nhất quý vừa rồi, đạt 71 điểm, trong khi Research in Motion (RIM), hãng sản xuất điện thoại và máy tính bảng BlackBerry, xếp cuối cùng với 69 điểm.

Samsung giảm ba điểm so với năm 2011, tức là giảm 4%. Motorola Mobility giảm 5% so với năm ngoái.

;VanAmburg gọi Apple và iPhone là "kẻ thay đổi trò chơi" trong sự thỏa mãn của  khách hàng, nhấn mạnh rằng thứ hạng của Apple là thứ hạng lần đầu tiên một nhà  sản xuất điện thoại đạt được vì đã vượt qua mốc 80 điểm.

 Đánh giá hài lòng của ACSI đồng thuận với những khảo sát tương tự được tiến  hành thường xuyên của ChangeWave Research. Ví dụ vào tháng 11 năm ngoái, ChangeWave cho biết 54% người dùng iPhone đồng ý rằng họ "cực kì hài  lòng" với chiếc smartphone họ đang dùng.

 Đối thủ gần nhất Samsung và HTC cũng đứng thứ hai với 47% người dùng trả lời  tương tự "cực kì hài lòng".

 Nhưng điểm số hài lòng thấp hơn của Samsung không ngăn cản hàng triệu người  chọn smartphone từ nhà sản xuât Hàn Quốc này. Theo như Gartner,  Samsung chiếm hơn 26% doanh số smartphone của toàn thế giới trong quý đầu  tiên, dẫn đầu trên các đối thủ, kể cả Apple với 23%.

 Đầu tháng này, công ty nghiên cứu IDC cũng xếp Samsung là thủ lĩnh thị trường  smartphone trong ba tháng đầu năm 2012.

Điểm khảo sát của ACSI và những thông tin đi kèm có thể tìm thấy trên website của tổ chức này.

Lan Phương

Chủ đề khác