VnReview
Hà Nội

Quý 3/2015, Samsung bán smartphone nhiều gần gấp đôi Apple

Cho dù hãng điện tử Hàn Quốc không công bố con số cụ thể nhưng số liệu thống kê của Strategy Analytics cho thấy Samsung vẫn là tên tuổi đứng đầu thế giới về thị phần smartphone.

Cho dù hãng điện tử Hàn Quốc không công bố doanh số điện thoại nhưng số liệu thống kê của Strategy Analytics cho thấy Samsung vẫn là tên tuổi đứng đầu thế giới về thị phần smartphone.

Nhờ những sản phẩm tầm trung như Galaxy A8, Samsung vẫn giữ vững vị trí số 1 thế giới về doanh số

Nếu con số 83,8 triệu smartphone Galaxy bán ra trong quý 3 của Strategy Analytics là chính xác, Samsung đã đạt được mức doanh số gần gấp đôi Apple trong quý tài chính vừa qua. Trong quý 3/2015, Apple chỉ bán được 48,4 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu.

Số liệu của Strategy Analytics cho thấy thị phần của Samsung trong khoảng thời gian từ tháng 7 tới tháng 9 là 23,7% trong khi Apple mới chỉ đạt mức 13,6%. Về tổng thể, thị trường smartphone toàn cầu đã đạt mức tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ 2014 khi doanh số bán ra đạt 354,2 triệu chiếc.

Tuy áp đảo về thị phần nhưng Samsung vẫn đang phải đối mặt với sức cạnh tranh đang ngày một gia tăng. Với 83,8 triệu máy bán ra, Samsung đạt được mức tăng trưởng khoảng 6% so với quý 2 năm nay, thấp hơn hẳn tốc độ tăng trưởng 36% mà Apple đạt được từ quý 2 sang quý 3. Số liệu thống kê lần này cho thấy doanh số của Samsung chủ yếu bao gồm các mẫu smartphone tầm trung như Galaxy A8 và Galaxy J5.

Cho dù hãng điện tử Hàn Quốc không công bố doanh số điện thoại nhưng số liệu thống kê của Strategy Analytics cho thấy Samsung vẫn là tên tuổi đứng đầu thế giới về thị phần smartphone.

Do người hâm mộ giảm mua để chờ đợi iPhone mới, doanh số của Apple trong quý 3 vẫn chưa đủ lớn để vượt mặt Samsung

Đứng ở vị trí số 3 toàn cầu về thị phần là Huawei với 26,7 triệu smartphone bán ra, tương đương với 7,5% thị phần toàn cầu. Lenovo (18,8 triệu máy bán ra, tương đương 5,3% thị phần) đứng ở vị trí thứ 4, nhỉnh hơn một chút so với tên tuổi còn lại trong top 5 là Xiaomi với 5% thị phần.

Lê Hoàng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác