VnReview
Hà Nội

Việt Nam lọt top 10 quốc gia xem YouTube nhiều nhất thế giới

Trang web truyền thông Youtube vừa tuyên bố kỷ niệm 1 năm thiết lập kênh Youtube của Việt Nam, đồng thời cho biết Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có thời lượng xem Youtube nhiều nhất thế giới.

Việt Nam lọt top 10 quốc gia xem YouTube nhiều nhất thế giới

Đại diện Google cùng các nhà sáng tạo nội dung kỷ niệm 1 năm thành lập kênh Youtube của Việt Nam - Ảnh: VOV

Theo bà Nguyễn Phương Anh, giám đốc tiếp thị của Google tại Việt Nam, chỉ trong vòng một năm kể từ lúc ra mắt website Youtube.vn, thời lượng xem các đoạn video trên YouTube của Việt Nam tăng lên đến 120%.

Thậm chí trong năm 2015, nội dung đăng tải các đoạn video trên YouTube tại Việt Nam tăng lên 235% so với năm ngoái.;Bên cạnh đó, bà Phương Anh còn đưa ra số liệu thống kê cho thấy ở Việt Nam, cứ mỗi phút lại có đến 400 giờ đăng tải các đoạn video lên Youtube.

Trong dịp này, Youtube cũng công bố danh sách Top 10 các đoạn video quảng cáo có số lượt xem nhiều nhất tại Việt Nam. Các đoạn video từ nhiều doanh nghiệp như Chợ Tốt, Unilever, Masan, Nestle, Samsung… có đến 50 triệu lượt xem trong vòng một năm.

Đặc biệt, mẫu quảng cáo website mua bán trực tuyến Chợ Tốt trên YouTube chiếm vị trí số một trong Top 10, kế tiếp là mẫu quảng cáo sản phẩm nước giặt OMO Matic của Unilever; và về thứ ba là mẫu quảng cáo sản phẩm nước xả vải Downy của công ty P&G.

Kết quả này được xem là một bước phát triển vượt bậc đối với thị trường công nghệ ở Việt Nam, vì chỉ mới cách đây 2 năm, Việt Nam vẫn còn nằm rất xa khỏi vị trí là một thị trường lớn của Youtube.

Lý giải cho hiện tượng này, giới truyền thông Mỹ cho biết người Việt sở hữu điện thoại thông minh nhiều hơn máy tính xách tay, và liên tục kết nối chúng với mạng không dây rất phổ biến tại nhiều nơi trên đất nước.

Bên cạnh đó, người Việt còn có thói quen tìm kiếm tín hiệu kết nối Wifi mọi lúc mọi nơi, cũng như có xu hướng lưu lại và chia sẻ nhiều video hấp dẫn mà họ xem được.

Theo Tuổi Trẻ Online

Chủ đề khác