VnReview
Hà Nội

Bitcoin bỗng dưng tăng giá trở lại

Chỉ trong vòng 1 tháng, tỷ giá quy đổi của 1 đồng Bitcoin sang đô la Mỹ đã tăng 70%.

Chỉ trong vòng 1 tháng, tỷ giá quy đổi của 1 đồng Bitcoin sang đô la Mỹ đã tăng 70%.

Tính đến thời điểm ngày thứ Tư vừa qua, Bitcoin đã đạt tỷ giá quy đổi sang đô la Mỹ lên tới 473 USD/1 Bitcoin, tương đương với mức tăng 70% chỉ trong vòng 1 tháng. Vào tháng Một vừa qua, Bitcoin đã bị giảm giá mạnh xuống còn 200 USD, tức là chưa đầy 1/6 so với mức đỉnh 1242 USD/1 Bitcoin đạt được vào năm 2013.

Lý do Bitcoin tăng giá đột ngột trở lại chưa được làm rõ, song phỏng đoán của Bloomberg cho rằng đồng tiền ảo này đang được các công ty tài chính chú ý và chấp nhận nhiều hơn trước đây. Đồng thời, Trung Quốc có thể đã có ảnh hưởng lớn tới tỷ giá Bitcoin. Do chính phủ nước này cấm người dân mang quá nhiều tiền ra nước ngoài, Bitcoin đã trở thành một phương tiện chuyển tiền được nhiều người Trung Quốc tận dụng.

Song, quá trình tăng giá gần đây của đồng Bitcoin đã bị nhiều chuyên gia và các tín đồ Bitcoin đặt dấu chấm hỏi. Jameson Lopp, một kỹ sư làm việc cho nền tảng bảo mật BitGo cho biết: "Các tin tức cho rằng Trung Quốc đứng đằng sau đợt tăng giá này, nhưng ngay cả các tin tức này cũng là khó tin bởi chúng ta đều biết rằng các sàn giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc vẫn thường thổi phồng số Bitcoin đang nắm giữ, và một số sàn giao dịch tại đây có khối lượng giao dịch khá lớn vì không tính phí giao dịch".

Lê Hoàng

Theo Tech Radar

Chủ đề khác