VnReview
Hà Nội

IPO Facebook lớn thứ ba trong lịch sử

Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu tiên của mạng xã hội Facebook vào ngày hôm nay đã đạt kỉ lục IPO lớn thứ ba trong lịch sử sau Visa và Enel. Nếu cổ phần của Facebook đạt 16 tỉ USD như đã dự tính, nó sẽ chỉ đứng sau Enel, công ty sản xuất linh kiện điện tử thuộc sở hữu của chính phủ Ý mà thu được 16.5 tỉ USD trong đợt IPO. Facebook không được dự tính vượt qua mức cao hơn thế, vì vậy IPO của Visa năm 2008 đạt 17.9 tỉ USD vẫn giữ ở mức cực kì cao như từ trước đến nay.

IPO Facebook

Facebook vượt qua những công ty như Deutsche Telekom, kiếm được 13 tỉ USD vào năm 1996 cũng như General Motors thu được 15.8 tỉ USD vào năm 2010. Cổ phần của Facebook bắt đầu với 38 USD một cổ phiếu và có 421.2 triệu cổ phiếu, nhưng nếu như nhu cầu đủ mạnh, nhà bảo lãnh sẽ mua nhiều cổ phần hơn và đẩy giá xuống. Dù có thế nào, hẳn Mark Zuckerberg cũng sẽ chạy vòng quanh và nhảy lên vì vui sướng.

Dành cho những người đang băn khoăn: kí hiệu chứng khoán của cổ phần Facebook thực sự là FB, và chính bản thân Mark Zuckerberg đã rung chuông bắt đầu ngày hôm nay. Chuông được rung từ công viên Menlo của Facebook, trụ sở California và cả cộng đồng kĩ thuật đang hồi hộp trước vụ IPO về công nghệ lớn nhất lịch sử nước Mỹ. Hãy tiếp tục theo dõi khi giao dịch vẫn đang tiếp diễn và giá không ngừng tăng lên!

Nguồn:;http://www.slashgear.com/facebook-ipo-hits-third-biggest-of-all-time-live-stream-18228894/

Lan Phương

Chủ đề khác