VnReview
Hà Nội

Yahoo bán phân nửa cổ phần tại Alibaba

Theo tiết lộ của tờ All Things D, Yahoo sẽ bán nửa số cổ phần trị giá 7 tỉ USD của mình ở trang thương mại điện tử khổng lồ Alibaba.

Yahoo bán nửa cổ phần tại Alibaba

Yahoo và Alibaba cuối cùng đã đi đến đồng thuận về việc Yahoo sẽ bán lại nửa số cổ phần trị giá 7 tỉ USD cho Alibaba. Trong thỏa thuận mua bán có tính thuế và đang chờ phê duyệt này có cả kế hoạch phức tạp mua lại cổ phiếu của Yahoo và kế hoạch phát hành IPO của Alibaba.

Yahoo được trông đợi là sẽ bán phân nửa số 40% cổ phần của mình ở Alibaba (tức là 20% cổ phần) với tổng giá trị của Alibaba ước tính khoảng 35 tỉ USD. Sau đó Yahoo sẽ dùng chính lợi nhuận vốn thu được này để mua lại cổ phần ở Yahoo!. Số cổ phần 20% còn lại sẽ được Yahoo bán trong đợt IPO của Alibaba trong thời gian tới.

Thỏa thuận này sẽ đặt dấu chấm hết cho một trong những mối quan hệ tập đoàn rắc rối nhất trong cộng đồng Internet. Yahoo, vốn ở tình trạng bất ổn định từ nhiều tháng nay, cũng đang cân nhắc một thỏa thuận bán lại các tài sản tại châu Á của công ty, trị giá 17 tỉ USD không tính thuế, cho các cổ đông lớn. Hồi đầu năm nay, việc trao đổi quyền sở hữa giữa Alibaba và Yahoo Nhật Bản đã bất thành.;

Lan Phương

Chủ đề khác