VnReview
Hà Nội

Windows có thể chiếm 18% thị phần tablet vào 2019

Một báo cáo mới đây của Strategy Analytics dự đoán đến 2019, hệ điều hành Microsoft sẽ chiếm lĩnh được 18% thị phần máy tính bảng toàn cầu.

Microsoft có thể chiếm 18% thị phần tablet vào năm 2019

Bản báo cáo cũng cho thấy thị trường tablet đang có xu hướng bị thu hẹp do sự xuất hiện ngày càng nhiều của những chiếc điện thoại có màn hình lớn (phablet). Mặc dù vậy, cuộc chiến trong phân khúc tablet giữa các hãng sản xuất vẫn đang diễn ra khá quyết liệt.

Kể từ khi Microsoft giới thiệu Windows 8 cách đây vài năm, thị phần tablet của hãng đã phát triển một cách ổn định. So với các máy tính bảng Android, máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows nổi bật hơn ở khả năng hỗ trợ công việc cho doanh nhân và các doanh nghiệp với việc chạy được các ứng dụng Windows trên Desktop.

Theo Strategy Analytics thì thị phần tablet Windows đã đạt được mức tăng kỷ lục 58% trong 9 tháng đầu năm 2015 (so với cùng thời gian năm ngoái). Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng này dự kiến sẽ còn cao hơn nữa trong mùa lễ năm nay. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng sẽ có khoảng 22 triệu tablet chạy Windows được bán ra trong năm nay, tương đương với 10% doanh số tablet trên toàn thế giới.

Các nhà phân tích cũng cho rằng trong thời gian tới, các máy tính bảng chạy Windows sẽ ngày càng thu hút đối tượng người dùng doanh nghiệp. Strategy Analytics dự đoán đến cuối 2019, máy tính bảng chạy Windows sẽ chiếm giữ 18% thị phần thế giới.

Minh Trung

Chủ đề khác