VnReview
Hà Nội

Thị trường smartphone tăng trưởng 15,5% trong quý 3/2015

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ tại các nước đang phát triển đã giúp cho thị trường smartphone toàn cầu đạt bước tiến lớn trong quý 3 vừa qua.

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ tại các nước đang phát triển đã giúp cho thị trường smartphone toàn cầu đạt được bước tiến lớn trong quý 3 vừa qua.

Trong một báo cáo công bố vào tuần này, công ty phân tích thị trường Gartner cho biết tổng doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3 vừa qua đã tăng 15,5% so với cùng kỳ 2014.

Samsung tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 83,59 triệu smartphone bán tới tay người dùng, bỏ xa Apple ở vị trí thứ 2 với 45,06 triệu máy. Huawei dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng ở mức 71% để giữ vững vị trí thứ 3 toàn cầu. Với thị phần cùng đạt mức 4,9%, Xiaomi và Lenovo xếp ở 2 vị trí cuối cùng trong top 5 thế giới.

Hệ điều hành Android của Google tiếp tục đứng ở vị trí số 1 với thị phần lên tới 84,7% tính vào thời điểm kết thúc quý 3 vừa qua. Trong quý trước, tổng doanh số thiết bị Android cũng tăng lên gần 300 triệu máy. Các thiết bị iOS của Apple cũng đạt được mức tăng trưởng thị phần lên 17,1%. Trong khi đó, Windows Phone lại bị sụt giảm 35% xuống còn 1,7%. Tuy vậy, hệ điều hành Windows 10 và những chiếc Lumia mới được dự kiến sẽ giúp Microsoft đảo ngược xu thế trong quý 4 này.

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ tại các nước đang phát triển đã giúp cho thị trường smartphone toàn cầu đạt được bước tiến lớn trong quý 3 vừa qua.

Sức mua tăng tại các thị trường đang phát triển là động lực chính giúp các hãng đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong quý vừa rồi

Cuối cùng, BlackBerry đã chứng kiến lượng người mua mới giảm xuống mức dưới 1 triệu máy. Gần đây, hãng sản xuất smartphone này đã tung ra sản phẩm chạy Android đầu tiên có tên Priv, một chiếc smartphone màn hình lớn có bàn phím vật lý được hy vọng sẽ giúp công ty trở lại với thành công.

Lê Hoàng

Chủ đề khác