VnReview
Hà Nội

Samsung sắp hạ giá bán màn hình AMOLED

Kế hoạch hạ giá bán màn hình AMOLED cỡ nhỏ và tầm trung của Samsung sẽ tạo áp lực lớn tới các nhà cung ứng màn hình LCD.

Theo China Times, Samsung đang tính tới việc giảm giá bán màn hình AMOLED ngay khi nhà máy sản xuất mới đi vào hoạt động. Hiện giá bán của màn hình AMOLED đang đắt hơn 30% so với màn LCD.

Japan Display (JDI) là ứng cử viên hàng đầu trong phân khúc màn hình LTPS và IGZO trong năm 2016. Trong khi đó LG Display được cho là sẽ tập trung nhiều hơn vào công nghệ màn hình AMOLED và LTPS. Một số công ty khác cũng đang tính đến việc mở rộng sản xuất các mẫu màn hình LCD cao cấp vào năm sau.

Trong năm 2016, Samsung Display dự kiến sẽ hợp tác với một số nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc như Oppo hay Huawei. Các công ty Trung Quốc này được cho là sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm sử dụng màn hình AMOLED trong thời gian tới.

Một báo cáo gần đây cho rằng Samsung đang mở rộng danh mục khách hàng sử dụng màn hình công nghệ AMOLED. Theo giới thạo tin, Apple đã đặt mua màn hình AMOLED thay thế cho màn hình LCD trên iPhone năm 2018.

Tiến Thanh

Chủ đề khác