VnReview
Hà Nội

Apple sẽ bán được 12 triệu chiếc Apple Watch trong 2015?

Dựa theo lời nhà phân tích Daniel Ives, một nhà phân tích của công ty FBR & Co, Apple có vẻ sẽ bán được 6 triệu chiếc Apple Watch trong quý cuối cùng 2015, qua đó nâng tổng doanh số bán ra của Apple Watch lên tới;12 triệu chiếc trong năm nay.

Theo Apple Insider, con số trên có vẻ không tồi nếu so với những gì mà chiếc iPad thế hệ đầu tiên của Apple đã làm được. Apple đã bán được 3 triệu chiếc iPad trong 80 ngày đầu. Trong khi đó Apple Watch có khoảng thời gian bán chạy nhất trong suốt 9 tuần đầu tiên phát hành ra thị trường.

Ives cũng lưu ý rằng, toàn bộ bức tranh tài chính của Apple vẫn sẽ tiếp tục bị iPhone chiếm lĩnh. Nhưng đối với Ives, anh thấy Apple Watch như một khoản đầu tư quan trọng giúp Apple phát triển và nhanh chân trở thành kẻ thống lĩnh mới trong thế giới đồng hồ thông minh.

Trong ghi chú gửi tới các nhà đầu tư, Ives ước tính rằng thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ có giá trị lên tới 20 tỷ USD, đem lại nhiều cơ hội béo bở cho Apple trong vòng 3 năm tới. 

Nhà phân tích này cho biết, con số ước tính của anh dựa trên nguồn tham khảo từ chuỗi cửa hàng bán lẻ Apple Store vào thứ Sáu tuần trước. Điều đó có nghĩa rằng, Apple vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về doanh số bán hàng thực tế của Apple Watch, mà họ vẫn bảo vì lý do cạnh tranh. Nhưng với một hãng nổi tiếng bởi những kỷ lục về doanh số bán hàng như Apple thì con số này hoàn toàn có thể đạt được dễ dàng.

Apple đã có một quý 3/2015 với nhiều thành công trong doanh số bán hàng. Bất chấp thị trường chủ lực tại Trung Quốc gặp nhiều vấn đề bất ổn nhưng doanh thu của Apple vẫn đạt 51,5 tỷ USD, qua đó đạt mức lợi nhuận lên tới 11 tỷ USD. Mặc dù vậy, iPhone đã bắt đầu có dấu hiệu giảm sút về doanh số, các mặt hàng khác vẫn duy trì đều đặn trong khi đó, doanh số Apple Watch tiếp tục được Apple giữ kín.

Tiến Thanh

Chủ đề khác