VnReview
Hà Nội

Ngày mua sắm trực tuyến 2015: Doanh thu kỷ lục

Tối 4/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công thương) cho biết tính đến 14h cùng ngày, thống kê từ 26 doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử lớn tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015, tổng doanh thu đã đạt được ước khoảng 165 tỷ đồng, với 230.000 giao dịch đã được thực hiện.

Theo Ban tổ chức, đây là doanh số cao kỷ lục vì tổng doanh số năm ngoái chỉ đạt được 154 tỷ đồng, nhưng từ 1.000 DN bán hàng.

Tính đến 18h ngày 4/12, có 1,1 triệu lượt truy cập vào website;onlinefriday.vn, trên 8 triệu lượt xem sản phẩm đồng thời nhiều sàn thương mại điện tử ghi nhận số lượng đơn hàng tăng xấp xỉ 10 lần so với ngày thường.

Cụ thể, theo bà Trịnh Vân Hoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, ước tính, số lượng đơn hàng của đơn vị này tăng trên 10 lần.

Đại diện Hotdeal cho biết tính đến 17h ngày 4/12, từ cổng Online Friday, đơn vị này đã bán ra hơn 18.000 đơn hàng thuộc các lĩnh vực ăn uống, thời trang, gia dụng, làm đẹp, du lịch...

Trong đó, 40% số lượng đến từ nhóm mặt hàng ăn uống, hơn 20% đến từ các sản phẩm gia dụng, 15% thuộc nhóm hàng thời trang - làm đẹp và 25% còn lại thuộc các lĩnh vực khác. Doanh thu đạt mốc hơn 3 tỷ đồng, tăng mạnh so với ngày thường.

Còn theo ông Trần Hải Linh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sen Đỏ (Sendo) cho biết số lượng đơn hàng tăng khoảng 7-10 lần. Theo ông Linh, ngay từ 10-11 giờ đêm 3/12, số lượng khách hàng truy cập vào website của đơn vị này để xem sản phẩm đã tăng rất cao.

Trong khi đó, đại diện trang bán hàng Tiki cũng cho biết doanh số đã tăng gấp 2,5 lần so với ngày thường. Phần lớn những mặt hàng bán chạy là các loại phụ kiện điện tử, máy tính bảng, điện thoại...

Đại diện Sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, số lượng đơn hàng của đơn vị này cũng tăng gấp vài lần so với ngày thường, đồng thời cao hơn nhiều so với kỳ vọng. 

Riêng đối với hệ thống Thế giới di động, đại diện công ty này cho hay đã có gần 1.500 đơn hàng được đặt qua hệ thống online của thegioididong.comdienmayxanh.com tính đến thời điểm chiều tối 4/12, doanh số ước đạt trên 4,5 tỷ đồng.

Điện thoại, máy tính bảng, tivi và máy lạnh là những sản phẩm được đặt mua nhiều nhất, trong khung giờ sau 10g trở đi. "So với sự kiện diễn ra năm ngoái, doanh thu tăng 25 - 30%, một con số khá bất ngờ so với dự kiến của chúng tôi", một lãnh đạo DN này cho biết.

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2015 nằm trong Chương trình phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.

Chương trình diễn ra lần đầu tiên vào tháng 12/2014, các sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Chủ đề khác