VnReview
Hà Nội

MacBook Air và MacBook Pro được người dùng tin tưởng nhất

Kết quả khảo sát người dùng mới nhất của hãng nghiên cứu Consumer Reports;mới đây khẳng định, MacBook Air và MacBook Pro hiện đang là hai mẫu laptop được tin tưởng nhất trên thị trường.

Apple Insider đưa tin, tỷ lệ người dùng được khảo sát tin tưởng hai mẫu laptop MacBook Air và MacBook Pro của Apple nhiều hơn gấp nhiều lần so với các mẫu máy tính Windows.

Quy mô khảo sát lên tới hơn 58.000 người và họ phải đạt điều kiện mua laptop trong giai đoạn từ năm 2010 - 2015. Trong khi gần 20% người dùng latop Windows báo cáo sự cố trong vòng 3 năm đầu sau khi mua, con số này với Apple chỉ khoảng 10%. Đặc biệt, tỷ lệ gặp sự cố trên mẫu MacBook Air chỉ chiếm khoảng 7% và MacBook Pro là 9%.

Theo ZDNet, dòng MacBook của Apple chỉ có tỷ lệ hỏng hóc khoảng 3 - 4% mỗi năm, thấp hơn nhiều lần so với các dòng máy tính Windows.

Mẫu máy tính xách tay Gateway NV đứng đầu danh sách các máy tính Windows với tỷ lệ hỏng hóc và thay mới lên tới 13%. Dòng sản phẩm LT của hãng chiếm tới gần 14% trong khi Samsung ATIV Book có tỷ lệ phần trăm tương tự. Lenovo ThinkPad và dòng XPS của Dell đứng ở vị trí thứ ba với tỷ lệ khoảng 15%.

Đối với những mẫu laptop gặp phải hỏng hóc, trục trặc liên tục trong vòng đời sử dụng, các mẫu latop của Apple chỉ chiếm khoảng 42%, thấp hơn rất nhiều so với con số 55% của máy tính Windows.

Bản khảo sát của Consumer Reports cũng chỉ ra rằng, MacBook đáng tin cậy hơn, ít tốn kém chi phí sửa chữa hơn ngay cả khi bị hỏng hóc.

Tổng kết lại, Consumer Reports cho biết, có 71% người được khảo sát mua một chiếc MacBook và hoàn toàn hài lòng với quyết định của họ. Trong khi con số này chỉ đạt khoảng 38% đối với người khảo sát dùng máy tính Windows.

Tiến Thanh

Chủ đề khác