VnReview
Hà Nội

Mua sắm ở siêu thị điện máy chớ quên mặc cả!

Đừng bao giờ yên tâm rằng mua sắm ở siêu thị điện máy là đảm bảo mua được hàng bán đúng giá niêm yết.

Đó là một thực tế được phản ánh trong bài viết đăng trên chuyên trang Diễn đàn Kinh tế (VEF) ngày 23/5.

Bài báo trích dẫn trường hợp khách hàng; mua chiếc máy ảnh số Canon 1100D tại một siêu thị điện máy ở Hà Nội. Tại siêu thị, giá chiếc máy ảnh này được niêm yết là 12,790 triệu đồng kèm khuyến mãi thẻ nhớ 4G, túi da, bảo hành 2 năm. Chưa hết, để khách móc hầu bao, người bán hàng "bồi" thêm cú nữa: giảm giá 300.000 đồng sau khi "xin ý kiến của quản lý".

Siêu thị điện máy

Ế ẩm, các siêu thị điện máy tìm mọi chiêu bán hàng (ảnh minh họa của VEF)

Mặc dù đã mua được chiếc máy ảnh ưng ý với giá giảm 300.000 đồng so với giá niêm yết, người khách hàng vẫn cảm thấy bị hớ vì sau đó, anh mới biết là dù đã giảm giá nhưng chiếc máy ảnh anh mua vẫn đắt hơn so với một số siêu thị điện máy khác.

Nhưng cũng qua quá trình tìm hiểu về giá sản phẩm này, anh phát hiện cũng là một sản phẩm nhưng giá niêm yết tại siêu thị thấp hơn 1 triệu đồng so với giá đăng trên website của siêu thị là 13,390 triệu đồng. Trên website, còn tuyên bố, sẽ giảm tối đa 1 triệu đồng cho khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM Vietinbank.

Về mặc cả tại siêu thị điện máy, bản thân phóng viên VnReview cũng đã từng gặp trong trường hợp mua máy giặt Electrolux. Khi mua chiếc máy giặt Electrolux EWF85761, phóng viên VnReview nói với người bán hàng rằng giá bán gần 11 triệu đồng tại siêu thị này là đắt hơn so với siêu thị điện máy cách đó vài con phố thì người bán hàng mới nói: "Đây là giá bán niêm yết thôi, bên em sẽ chiết khấu cho chị bằng với bên kia".

Cho nên, thực tế rất nhiều người tiêu dùng khi đi mua sắm hàng điện máy nghĩ là giá niêm yết chính là giá bán sản phẩm mà không biết rằng nếu mình "cứng rắn" thì có thể sẽ được giảm giá, chiết khấu y như đi chợ.

Đọc bài viết gốc trên VEF tại đây.

Phong Lan

Chủ đề khác