VnReview
Hà Nội

Doanh số iPad Pro ở Trung Quốc không đạt chỉ tiêu, quá thấp so với iPad Air 2

Mẫu tablet mới của Apple, iPad Pro, đã không đạt được mục tiêu doanh số như kỳ vọng trong tháng đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc khi chỉ có hơn 49.000 chiếc được bán ra. Trang Digital Trends cho hay.

Apple đã rất thành công tại Trung Quốc khi bán được hàng triệu chiếc iPhone 6s và 6s Plus, nhưng tình hình không mấy khả quan với dòng iPad Pro trong tháng đầu tiên xuất hiện tại thị trường lớn nhất thế giới này.;Theo dữ liệu được cập nhật bởi TalkingData, mẫu tablet 12,9 inch của Apple đạt doanh số chưa tới 50.000 chiếc sau 4 tuần đầu tiên. Đây có thể không phải là một con số quá thấp cho một sản phẩm đắt tiền, nhưng nó chỉ bằng 1/10 so với doanh số cùng kỳ của iPad Air 2.

So sánh số iPad đã được kích hoạt trong tháng đầu tiên ra mắt

Mẫu iPad mini 4 được tung ra thị trường vài tháng trước đó có mức doanh số tương đương ngay trong tuần đầu tiên. Nhưng đến cuối tháng đã đạt mức 92.000 chiếc được bán ra, gấp đôi so với iPad Pro.

Nguyên nhân của sự "ế hàng" này có thể xuất phát từ mức giá quá cao của iPad Pro, với giá khởi điểm lên tới 5.888 CNY (900 USD). Mặt khác, so với Mỹ và Châu Âu, Trung Quốc vốn nổi tiếng với sự đa dạng của các nhà sản xuất tablet giá rẻ. Đó là chưa kể tới Lenovo, "chủ nhà" của thị trường này, vẫn đang bán ra hàng triệu chiếc máy tính bảng mỗi năm.

Apple kỳ vọng sẽ bán được 2,6 triệu chiếc iPad Pro trong 2015. Đối tượng mà họ hướng tới là những doanh nhân muốn có một chiếc tablet với hiệu suất cao và màn hình lớn. Tuy nhiên có vẻ đây sẽ là một mục tiêu bất khả thi với hãng này trong năm nay.

Anh Minh

Chủ đề khác