VnReview
Hà Nội

Samsung giảm sản lượng smartphone năm 2016, đánh mạnh phân khúc tầm trung

Một báo cáo mới đây cho biết trong năm 2016 sắp tới, Samsung sẽ tập trung vào các dòng sản phẩm như Galaxy A-series hay J-series, đồng thời cắt giảm số lượng smartphone cung ứng ra thị trường.

Samsung sẽ tập trung vào điện thoại tầm trung, giảm sản lượng smartphone trong năm 2016

Năm 2015 đã gần kết thúc và các báo cáo tài chính gần đây cho thấy Samsung đã làm rất tốt trong phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung với các sản phẩm tiêu biểu như Galaxy J5, tuy nhiên trong năm sau hãng có thể sẽ cắt giảm sản xuất. Korea Times dẫn lời một đối tác giấu tên của Samsung cho biết hãng này sẽ giảm 12% các lô hàng smartphone cung ứng ra thị trường trong năm tới. Cụ thể, sau khi đánh giá các khả năng, Samsung đã đưa ra mục tiêu sản xuất khoảng 420 triệu đến 430 triệu smartphone trong năm 2016.

Bản báo cáo cũng cho biết trong năm 2016, Samsung sẽ tập trung vào các phiên bản tiếp theo của dòng Galaxy A-series và J-series. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Samsung không chú trọng đến phân khúc cao cấp. Với Galaxy S7 và S7 Plus, Samsung đặt tham vọng trụ vững với vị trí số 1 trên thị trường smartphone như năm 2015.

Samsung sẽ tập trung vào điện thoại tầm trung, giảm sản lượng smartphone trong năm 2016

"Các sản phẩm trung cấp thuộc dòng A-series và giá rẻ Galaxy J-Series đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm qua. Chúng tôi từng nghi ngờ về khả năng cạnh tranh của Samsung trong phân khúc tầm trung và giá rẻ nhưng kết quả công ty này đạt được đã gây ra nhiều bất ngờ", Bernstein Research cho biết.

Báo cũng cho biết thêm việc Samsung cắt giảm sản xuất điện thoại không dựa trên sự sụt giảm nhu cầu của người dùng với các sản phẩm mang thương hiệu của công ty. Thay vào đó, Korea Times cho rằng toàn bộ thị trường điện thoại thông minh đang rơi vào thời kỳ suy thoái chứ không riêng gì Samsung.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác