VnReview
Hà Nội

Cổ phiếu Apple lại tiếp tục suy giảm trong tuần đầu 2016

Hôm thứ Tư (6/1) vừa qua, cổ phiếu Apple vừa chứng kiến khoảnh khắc sụt giảm 2,5% khiến giá trị cổ phiếu giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ của Apple chỉ còn khoảng 100 USD.

Tâm lý bất an đang phủ bóng lên Quả Táo suốt những ngày qua

Tuy nhiên theo ghi nhận của Business Insider, sự sụt giảm trên chỉ diễn ra trong một thoáng không lâu. Nhưng đó cũng là một dấu hiệu cho thấy tâm lý bất ổn đang "ngự trị" trong tâm trí của các nhà đầu tư.;Tính chung trong vòng 6 tháng qua, biểu đồ giao dịch chứng khoán của Apple đã giảm khoảng 20%.

Cổ phiếu của công ty có giá trị lớn nhất hành tinh đã theo đà sụt giảm trong vài tháng gần đây. Một phần bởi thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu suy yếu. Bên cạnh đó, nhận định không mấy lạc quan của các nhà phân tích về tiềm năng doanh số iPhone trong năm nay đã reo rắc tâm lý bất an tới nhiều nhà đầu tư.

Theo nhật báo Nikkei đưa tin hôm thứ Tư (6/1), Apple dự kiến sẽ cắt giảm 30% sản lượng iPhone 6s và 6s Plus trong Q1/2016. Nguyên nhân vì lượng hàng tồn của model này còn khá nhiều.

Tính từ đầu tháng 7/2015 cho tới nay, cổ phiếu Apple đã sụt hơn 25% giá trị

Hồi tuần trước, biên tập viên Jay Yarrow của Business Insider cho rằng, 2016 sẽ thực sự là một năm khó khăn đối với Apple. Khi những tàn dư của 2015 còn chưa giải quyết hết, Apple sẽ phải đối mặt với những thử thách mới đến từ cầu iPhone.

Mới đây nhất tại phiên giao dịch cuối 2015, cổ phiếu của Apple đóng cửa với mức giá 105,26 USD/cổ phiếu, giảm 4,64% so với cùng thời điểm 2014. Thậm chí hồi 2008 tức trước thời điểm ra mắt iPhone đầu tiên, giá trị cổ phiếu của Apple còn giảm liên tục trong cả năm.

Giá trị cổ phiếu cao nhất ghi nhận của Apple vào hồi tháng 2/2015 với giá trị 133 USD/cổ phiếu. Sau đó đạt đỉnh tại mức 134,54 USD/cổ phiếu vào tháng 4/2015. Tuy nhiên con số này chỉ hiện diện tạm thời và nhanh chóng sụt giảm mạnh từ những tháng sau đó do nhu cầu iPhone bão hòa tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc.

Tiến Thanh

Chủ đề khác