VnReview
Hà Nội

iPhone 4S chính hãng giảm giá còn 4 triệu đồng

Nhằm kích cầu mua sắm của người dùng dịp cuối năm, mẫu iPhone 4S chính hãng vừa được giảm giá 600.000 đồng.

Sau thời gian dài giữ giá ở mức 4,59 triệu đồng, mẫu iPhone có hơn 4 năm tuổi đời của Apple vừa giảm xuống còn 3,99 triệu tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, nhiều người cho rằng đây vẫn chưa phải là mức giá tốt, nhất là với một smartphone có màn hình 3,5 inch, RAM 512 MB - những tiêu chuẩn đã bị loại bỏ từ lâu trên điện thoại Android, kể cả dòng máy tầm thấp.

Tuy nhiên, có một thực tế là khi chưa giảm giá, sức bán của iPhone 4S chính hãng vẫn tốt. Theo thống kê của hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam là Thế Giới Di Động, iPhone 4S có doanh số khoảng trên 700 máy trong tuần vừa qua, chỉ thấp hơn một số mẫu di động của Samsung, Oppo và ở mức ngang ngửa với doanh số của iPhone 6S 16 GB.

Trong số các mẫu di động chính hãng đang có mặt trên thị trường, iPhone 4S chính là smartphone có tuổi đời lớn nhất. Model này về nước cuối năm 2011, tính đến nay đã được hơn 4 năm.

Có một điểm thú vị là cũng thời điểm trước Tết âm lịch năm ngoái, iPhone 4S chính hãng bản 8GB cũng được giảm giá 1 triệu đồng xuống mức 6,99 triệu.

Máy chính hãng bán ra được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 9, bảo hành 12 tháng một đổi một nếu gặp lỗi phần cứng. Ưu điểm của smartphone này là thiết kế sang trọng với khung kim loại, vỏ kính cường lực và kiểu dáng gọn nhẹ.

Tuy nhiên, có nhiều phàn nàn về việc hiệu năng của máy không đáp ứng được những nhu cầu sử dụng cơ bản do phần cứng lỗi thời, lại chạy bản iOS 9 mới nhất. Tại nước ngoài, đã có trường hợp người dùng iPhone 4S đâm đơn kiện Apple vì bản iOS 9 khiến thiết bị của họ không sử dụng được do quá chậm.

Theo Zing

Chủ đề khác