VnReview
Hà Nội

Alphabet (Google) trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã chính thức vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.

Alphabet vượt qua Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Trái ngược với Apple, báo cáo tài chính mới đây của Alphabet (cũng như của Google) hầu như đáp ứng được mọi kỳ vọng của các nhà phân tích phố Wall. Và chỉ vài phút sau khi Alphabet công bố lợi nhuận trong quý gần đây nhất, cổ phiếu của công ty đã tăng vọt khiến giá trị vốn hoá của công ty hiện tại đạt đến 570 tỷ USD, vượt qua Apple (539 tỷ USD) để trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.

Theo CNBC, đây là lần đầu tiên mà Alphabet (hay Google) có giá trị vốn hoá vượt qua Apple. Giá trị cổ phiếu trong phiên giao dịch có thể còn tiếp tục biến động nhưng rõ ràng đây là một tín hiệu đáng mừng cho Alphabet nói chung và Google nói riêng.

Alphabet thu về 21,32 tỷ USD doanh thu trong Q4/2015. Nguồn thu chủ yếu của Alphabet đến từ Google. Trong khi Google được coi là cỗ máy kiếm tiền thì công ty mẹ Alphabet lại rất "sành điệu" trong việc tiêu tiền. Các dự án như xe tự lái hay phủ sóng Internet từ khinh khí cầu khiến công ty này thua lỗ khoảng 3,56 tỷ USD, doanh thu chỉ là 448 triệu USD.

Cổ phiếu Google (đỏ) liên tục tăng điểm trong khi Apple (xanh) giảm dần trong vòng 1 năm qua

Tuy nhiên, nhìn chung 2015 là một năm thành công của Google và Apple có nhiều việc phải làm trong 2016 để giành lại vị thế công ty có giá trị lớn nhất của mình.

Minh Trung

Chủ đề khác