VnReview
Hà Nội

5 "bảo bối" của Apple có thể sẽ đổ bộ lên Android

Sẽ thật tuyệt vời nếu 5 ứng dụng sau đây của Apple có mặt trên hệ sinh thái Android.

Sẽ rất tuyệt với nếu 5 ứng dụng này của Apple có mặt trên Android

Theo trang công nghệ 9to5Mac, CEO Tim Cook đã tiết lộ trong buổi nói chuyện với nhân viên rằng công ty sẽ mở rộng thị trường cho Apple Music trên nền tảng Android. Trên thực tế, Apple muốn dùng Apple Music để làm tiên phong thử nghiệm các dịch vụ và phần mềm của mình trên nền tảng Android.

Dựa trên ý tưởng này, trang Phonearena đã đưa ra một số dự đoán về các dịch vụ, ứng dụng của Apple có thể đổ bộ lên nền tảng Android trong thời gian tới.

1. iMessage

iMessage của Apple là một trong những dịch vụ nhắn tin tốt nhất trên thị trường hiện nhưng ứng dụng này mới chỉ được độc quyền cho nền tảng iOS.

Trong khi người dùng iPhone, iPad có thể tận dụng iMessage để trao đổi tin nhắn và video tiện lợi thì họ cần phải có thêm một ứng dụng bên thứ 3 nếu muốn giao tiếp với các thiết bị Android.

Sẽ rất tuyệt với nếu 5 ứng dụng này của Apple có mặt trên Android

Việc phát hành iMessage cho Android đầu tiên sẽ mang về lợi ích cho người dùng iOS vì họ không cần thiết phải cài đặt thêm một ứng dụng của bên thứ 3 nữa. Nó cũng đem lại sự tiện lợi cho những người dùng cả hai nền tảng iOS và Android cùng một lúc (ví dụ một chiếc iPhone và một chiếc tablet chẳng hạn). Tuy nhiên, một số người dùng Android hiện vẫn còn hoài nghi về độ tin cậy và tính an ninh của iMessage khi được triển khai trên nền tảng của Google.

2. iTunes

Phần lớn người dùng Android đều mong muốn được truy cập vào thư viện âm nhạc khổng lồ của Apple. Với việc Apple Music hiện đã có mặt trên các điện thoại và máy tính bảng Android thì khả năng iTunes được phát hành cho nền tảng này không phải là một ý tưởng xa vời.

Sẽ rất tuyệt với nếu 5 ứng dụng này của Apple có mặt trên Android

Trong khi Google Play cũng cung cấp một bộ sưu tập lớn các bài hát có bản quyền mà người dùng có thể mua về thì iTunes vẫn là lựa chọn đầu tiên của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng khi phát hành các tác phẩm mới của mình.

3. iCloud

Với một cuộc đổ bộ quy mô của Apple lên hệ điều hành Android, không có lí do gì mà vắng mặt iCloud (hoặc một vài phần của dịch vụ này). Trên thực tế, nhiều người sử dụng Android sẽ đánh giá cao việc có thể đồng bộ hóa thư viện ảnh, email, lịch và ghi chú của họ trên cả hai thiết bị iOS và Android.

Sẽ rất tuyệt với nếu 5 ứng dụng này của Apple có mặt trên Android

Không giống như iTunes và iMessage, iCloud không phải quá quan trọng với người dùng Anndroid vì họ đã có Google Drive. Hơn nữa, dịch vụ của Google cũng có chi phí thấp hơn so với iCloud của Apple.

4. Apple Maps

Sẽ rất tuyệt với nếu 5 ứng dụng này của Apple có mặt trên Android

Khởi đầu của Apple Maps có thể không được hoàn hảo nhưng thông qua một loạt các bản cập nhật, dịch vụ bản đồ của Apple đã ngày càng tốt hơn so với phiên bản ban đầu năm 2012. Giống như iCloud, nếu được phát hành trên Android, Apple Maps cũng sẽ phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh rất mạnh là Google Maps (đó là chưa kể đến việc Google Maps được tích hợp mặc định trên các thiết bị Android).

5. Music Memos

Sẽ rất tuyệt với nếu 5 ứng dụng này của Apple có mặt trên Android

Music Memos có thể không quá quan trọng với người dùng phổ thông nhưng lại có ý nghĩa với các nhạc sỹ (cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư). Về bản chất, Music Memos là ứng dụng để phát thảo ý tưởng bài hát bằng cách sử dụng microphone trên thiết bị để ghi lại đoạn nhạc với một định dạng không nén, tự động hiển thị các ghi chú, thêm bass cho bài hát… Đặc biệt, Music Memos không quá phức tạp so với các ứng dụng chuyên nghiệp nhưng chắc chắn nó là một cách đơn giản và hữu ích để chia sẻ những ý tưởng bài hát trước khi nó thành một tác phẩm hoàn thiện.

Minh Trung

Chủ đề khác