VnReview
Hà Nội

Google chuẩn bị khai tử Picasa

Google vừa thông báo họ chuẩn bị "bức tử" dịch vụ chia sẻ và lưu trữ ảnh trực tuyến Picasa.

Google Picasa chuẩn bị "về vườn"

Trước Google Photos, gã khổng lồ trực tuyến đã có Picasa. Dịch vụ này được phát triển từ ứng dụng Lifescape dành cho máy tính để bàn. Google mua lại Picasa vào năm 2004 và bổ sung thêm một tính năng là Picasa Web Albums.

Google vừa cho biết Picasa sẽ được nghỉ hưu "trong thời gian tới" để "tập trung cho một dịch vụ với nhiều tính năng hơn, hỗ trợ cả điện thoại di động, máy tính để bàn thay vì phải phân chia thành 2 sản phẩm như hiện nay".

Điều này có ý nghĩa gì với những người đang dùng Picasa Web Album? Câu trả lời là không quá nhiều… khi tất cả hình ảnh và video tải lên dịch vụ đã có thể xem trực tuyến thông qua Google Photos. Google sẽ cung cấp các công cụ cho người dùng tải về dữ liệu của họ bao gồm cả thẻ, chú thích trước khi đóng cửa thật sự Picasa (không bao gồm các comment).

Với những người sử dụng máy tính để bàn thì sao? Họ vẫn có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng Picasa nhưng Google sẽ ngừng hỗ trợ từ ngày 15/3 năm 2016. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không có bản cập nhật hoặc sửa lỗi mới cho Picasa sau thời gian này.

Minh Trung

Chủ đề khác