VnReview
Hà Nội

LG và Samsung rục rịch khai tử TV 3D

Trào lưu TV 3D từng "gây sốt" một thời giờ đây đã hạ nhiệt và cả 2 nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới đều đang bắt đầu có những bước chuyển phù hợp với tình hình này.

Trào lưu TV 3D từng "gây sốt" một thời giờ đây đã hạ nhiệt, và cả 2 nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới đều đang bắt đầu có những bước chuyển phù hợp với tình hình này.

Sau thành công khổng lồ của tựa phim Avatar cũng như hệ máy chơi game Nintendo 3DS, những tưởng công nghệ hình ảnh 3D sẽ sớm tìm được thành công trên màn hình TV của bạn. Thế nhưng, đến nay, trào lưu TV 3D từng một thời được coi là biểu trưng của TV cao cấp cũng đã bắt đầu lắng xuống, nhường chỗ cho những công nghệ "hot" hơn như TV 4K hoặc SmartTV.

Theo một thông tin do ETNews thu được từ chuỗi cung ứng Hàn Quốc, cả LG và Samsung đều sẽ tiến hành cắt giảm sản lượng TV 3D trong năm nay. Trong khi LG sẽ giảm một nửa sản lượng TV 3D, Samsung hiện đã cắt bỏ hoàn toàn các đơn hàng kính 3D dành cho TV của hãng. Một đối tác của Samsung được ETNews trích lời đã lên tiếng cho biết: "Năm ngoái chúng tôi vẫn tiếp tục cung cấp kính 3D nhưng đến năm nay thì Samsung chưa đưa ra yêu cầu nào cả. Chúng tôi cho rằng Samsung Electronics sẽ không sử dụng công nghệ 3D lên TV của hãng trong năm nay".

Do TV 3D của Samsung sử dụng công nghệ bị động, người dùng sẽ phải mua kính rời (tương tự như tại rạp chiếu) để sử dụng cùng TV 3D. Đại diện của Samsung sau đó cũng cho biết: "Chúng tôi rất khó có thể kiểm tra liệu TV mới năm nay sẽ có tính năng 3D hay không, vì đây là thông tin về các sản phẩm mới".

Trào lưu TV 3D từng "gây sốt" một thời giờ đây đã hạ nhiệt, và cả 2 nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới đều đang bắt đầu có những bước chuyển phù hợp với tình hình này.

Về phần mình, LG sẽ chuyển sang tập trung tính năng 3D cho các mẫu TV cao cấp nhất. Một đại diện của hãng cho biết "40% TV của LG năm ngoái có tính năng 3D, nhưng năm nay chỉ 20% TV của chúng tôi có tính năng này. Lý do là vì vẫn có những người ưa thích các bộ phim 3D cũng như các loại hình giải trí khác, chúng tôi vẫn sẽ đưa công nghệ 3D lên các sản phẩm cao cấp".

Tình trạng hiện nay của TV 3D là hoàn toàn có thể dự đoán được. Ngoại trừ một số ít các bộ phim, số lượng nội dung giải trí có hỗ trợ 3D hiện nay vẫn còn là rất thấp. Bên cạnh đó, công nghệ thực tại ảo VR đang thu hút sự chú ý đông đảo hiện nay cũng được coi là nguyên nhân khiến cho TV 3D ngày càng hiếm người quan tâm. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IHS, thị trường TV 3D đã liên tục suy giảm kể từ năm 2013 cho tới nay.

Lê Hoàng

Chủ đề khác