VnReview
Hà Nội

Fortune: Apple là công ty được ngưỡng mộ nhất trong 9 năm

Chỉ cần giữ danh hiệu công ty được ngưỡng mộ nhất hành tinh thêm một năm nữa, Apple sẽ chính thức ghi dấu kỷ lục một thập kỷ liên tiếp giữ vững danh hiệu này của tạp chí Fortune.

Trong bảng xếp hạng được tạp chí Fortune công bố vào hôm thứ Sáu (19/2), Apple vẫn tiếp tục đứng vị trí dẫn đầu trong danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Đáng chú ý đây là năm thứ 9 liên tiếp Táo Khuyết chiến thắng danh hiệu này.

Đứng vị trí thứ ba là công ty mẹ của Google với tên gọi Alphabet và vị trí thứ ba thuộc về Amazon. Thật ngẫu nhiên, biên tập viên;Christopher Tkaczyk của Fortune có một câu bông đùa khiến ai nghe cũng phải gật gù: "Đã có một tiêu chuẩn AAA mới trong các công ty Mỹ, lần lượt đứng vị trí thứ nhất, hai, ba là Apple, Alphabet và Amazon".

Nói vui rằng, ba công ty đứng đầu trong top 50 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới đều là những công ty công nghệ nước Mỹ có tuổi đời chưa đầy 40 năm.

Việc xếp hạng các công ty trong danh sách dựa trên một bản khảo sát của tập đoàn đối tác Korn Ferry Hay Group. Tổng cộng đã có khoảng 652 công ty đến từ 30 quốc gia, đại diện cho những "người khổng lồ" trong ngành công nghiệp đã tham dự vào cuộc thăm dò.

Bên cạnh đó tổng cộng khoảng 4.000 giám đốc điều hành, giám đốc và các nhà phân tích chứng khoán cũng đã tham gia khảo sát xếp hạng những công ty đủ điều kiện lọt vào top 10 công ty đáng ngưỡng mộ nhất hành tinh của tạp chí Fortune.

Nằm trong phần còn lại của top 10 theo thứ tự là các công ty như Berkshire Hathaway, Walt Disney, Starbucks, Southwest Airlines, FedEx, Nike, and General Electric. Một số công nghệ khác cũng xếp trong top 50 có Facebook (vị trí thứ 14) và Netflix (vị trí thứ 19).

Không chỉ là một hãng công nghệ được biết đến với sản phẩm iPhone mang tính cách mạng, Apple đồng thời cũng là một nhà sản xuất phần mềm được yêu thích bởi tính ổn định, quy chuẩn bảo mật cao và luôn đặt người dùng lên trên hết.

Gần đây nhất, Apple dính phải vụ việc "rùm beng" với FBI và tòa án bang California liên quan đến việc bị yêu cầu phải hỗ trợ kỹ thuật giúp "mở khóa" chiếc iPhone 5c của kẻ sát nhân vụ án ở San Bernadino động trời hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, Apple đã kiên quyết từ chối cung cấp giải pháp mở khóa bởi những lý do khách quan về quy chuẩn bảo mật, đồng thời vì một nguyên nhân mới bởi mật khẩu Apple ID đã bị thay đổi sau khi FBI thu giữ điện thoại. Bên cạnh đó, Apple tỏ ra khá cứng rắn trước việc chống lại phán quyết cung cấp backdoor giúp các nhà chức trách có thể vượt qua mọi rào cản của iPhone trong tương lai.

Động thái này của Táo Khuyết sau đó đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và ủng hộ từ cộng đồng người dùng trên khắp thế giới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác