VnReview
Hà Nội

Thuê bao di động VinaPhone, Viettel, MobiFone bất ngờ tăng mạnh

Cả Viettel, MobiFone và VinaPhone cho biết thuê bao di động tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2016. Trong đó, VNPT có con số tăng trưởng thuê bao di động ấn tượng nhất là 20%.

Thuê bao di động của cả 3 nhà mạng đèu tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2016.

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, năm 2016 tiếp tục chứng kiến sự phát triển của các thuê bao của VNPT. Đặc biệt, thuê bao di động VinaPhone tăng trưởng ấn tượng với con số 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, ông Phạm Đức Long, tính đến hết tháng 1/2016, thuê bao của VinaPhone tăng trưởng đột biến, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2015.

Trong năm 2015, VNPT đã phát triển được 4,5 triệu thuê bao di động mới. Trên cơ sở hạ tầng 3G của VinaPhone được tăng cường mạnh. VNPT đặt mục tiêu trong năm 2016, VinaPhone phải là mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất và có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, trong tháng 2/2016 thuê bao có phát sinh lưu lượng Viettel phát triển được là 2,4 triệu thuê bao, tốt hơn so với đợt Tết năm ngoái.

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho biết, trong tháng 2/2016, MobiFone: phát triển được 1,347 triệu thuê bao mới. Kế hoạch trong tháng 3/2016, MobiFone sẽ tăng trưởng khoảng 1,4 triệu thuê bao mới.

Như vậy, theo con số báo cáo của 3 nhà mạng khá bất ngờ khi nhiều ý kiến cho rằng thuê bao di động đang ở ngưỡng bão hòa khi Việt Nam đã đạt đến mật độ sử dụng di động khá cao. Con số báo cáo này của các nhà mạng cũng rất khác biệt với con số thống kê của cơ quan quản lý nhà nước trong năm 2015. Theo số liệu của Cục Viễn thông đến hết năm 2015, Việt Nam có 120,6 triệu thuê bao di động. Nếu so với năm 2014, thuê bao di động của Việt Nam đã giảm gần 20 triệu thuê bao.

Theo báo cáo của Cục Viễn thông, tính đến hết năm 2015 Việt Nam có 120,6 triệu thuê bao di động, đạt 133 thuê bao/100 dân. Theo số liệu mà Bộ TT&TT công bố hồi cuối năm 2014, Việt Nam có 138,6 triệu thuê bao di động, đạt mật độ thuê bao di động là 140 thuê bao/100 dân. Trong đó mật độ người dân sử dụng 3G là 26 thuê bao/100 dân.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm đã có gần 20 triệu thuê bao di động "bốc hơi" khỏi thị trường. Một chuyên gia viễn thông cho hay số liệu thống kê này không phản ánh việc sụt giảm người dùng di động mà cho thấy thấy các nhà mạng đã đi vào hoạt động thực chất hơn khi loại bớt những thuê bao ảo. Sau một thời gian tranh chấp trên thị trường hiện thứ hạng các mạng di động tương đối rõ ràng.

Các mạng di động cho biết, trong năm 2015, xu hướng dịch vụ thoại giảm do các dịch vụ OTT đang "gặm nhấm miếng bánh thoại" của nhà mạng. Nhưng thuê bao 3G đang tăng trưởng mạnh và dần chiếm tỷ lệ doanh thu tương đối của nhà mạng.

Theo con số thống kê về thuê bao, Viettel đứng số 1 trên thị trường di động, thứ 2 là MobiFone và VinaPhone đứng thứ 3. Tuy nhiên, VNPT - VinaPhone cho rằng việc tái cấu trúc VNPT là tất yếu để giải quyết khó khăn nội tại và mở ra cơ hội cho VNPT có thể thay đổi thứ hạng của mình trên thị trường.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, VNPT đang tập trung đầu tư mạnh cho mạng 3G với tốc độ "2 tuần bằng 2 năm". Theo ông Trần Mạnh Hùng, chỉ số kinh doanh của VNPT đang tăng trưởng tốt tại nhiều tỉnh, thành phố, chỉ số kinh tế vượt 30% so với cùng kỳ mặc dù trong bối cảnh mạng lưới ở giai đoạn mở rộng. Vậy khi mạng lưới đủ thì tăng trưởng rất nhanh, những mục tiêu chiến lược mà VNPT đặt ra sẽ khả thi. Với đà tăng trưởng và phát triển như vậy có thể trong năm 2016, VinaPhone sẽ là nhà mạng số 2 trên thị trường di động

Theo ICT News

Chủ đề khác