VnReview
Hà Nội

10 smartphone bán chạy nhất tháng 2/2016

Thống kê các smartphone bán chạy trong tháng 2/2016 có chút thay đổi nhỏ. Samsung và OPPO tiếp tục thống trị danh sách 10 smartphone bán chạy nhất nhưng Apple cũng tiêu thụ rất tốt.

Theo thông tin từ các hệ thống bán lẻ, tháng Hai vừa qua là tháng thành công của Apple ở Việt Nam. Chiếc iPhone 6s là smartphone cao cấp bán chạy nhất trên thị trường, đặc biệt là phiên bản 16GB. Bên cạnh chiếc iPhone 6s đời mời thì iPhone 5s là chiếc iPhone bán chạy thứ hai nhờ có mức giá tốt và kích cỡ nhỏ gọn. Trong khi đó ở phân khúc giá rẻ và tầm trung, Samsung và OPPO vẫn là hai thương hiệu chiếm cảm tình của số đông người mua.

iPhone 6s là smartphone cao cấp bán chạy nhất trong tháng 2 vừa qua

Dưới đây là danh sách các smartphone chính hãng bán chạy được tổng hợp từ hai hệ thống bán lẻ gồm Thế giới di động và Hoàng Hà Mobile (tháng này vẫn thiếu số liệu từ FPT Shop). Lưu ý danh sách smartphone bán chạy được thống kê theo thứ tự doanh số (số lượng máy bán được, chứ không phải doanh thu) từ cao đến thấp.

Hệ thống Thế giới di động

Theo thống kê của hệ thống Thế giới di động, tiêu thụ smartphone dịp Tết (tháng 1-2/2016) tăng trưởng mạnh, cao hơn 40% so với bình quân 3 tháng trước đó. Trong đó, các hãng như Samsung, OPPO và Apple có mức tăng trương rất tốt nhờ có thương hiệu và các chương trình giảm giá mạnh.

Hệ thống Hoàng Hà Mobile

Trên hệ thống Hoàng Hà Mobile, Samsung, OPPO và Apple đều góp mặt tới 2-4 sản phẩm trong top 10 smartphone bán chạy nhất. Đáng chú ý là chiếc Galaxy A5 2016 đã có mặt trong top 10 máy bán chạy trên Hoàng Hà Mobile ngay sau khi có mặt trên thị trường. Đây cũng là sản phẩm được VnReview đánh giá cao về độ hoàn thiện, hiệu năng nhanh nhẹn, chất lượng màn hình và thời lượng pin sử dụng thoải mái. Bên cạnh đó, chiếc Sony Xperia M4 Aqua vẫn tiếp thành công và là smartphone duy nhất của Sony liên tục xuất hiện trong danh sách smartphone bán chạy trong năm 2015.

TP

Chủ đề khác