VnReview
Hà Nội

Mất giá "thảm" như smartphone Lenovo ZUK Z1

Chỉ hơn 2 tháng tháng sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, smartphone ZUK Z1 (ZUK là thương hiệu con của hãng Lenovo) đã mất giá thảm tới gần 3 triệu đồng.

ZUK là thương hiệu con của hãng Lenovo được thành lập tháng 4/2015 và chỉ mới ra mắt dòng sản phẩm Z1 lần đầu tiên tại Việt Nam vào cuối tháng 12/2015.

Tại thời điểm đó, sản phẩm có giá bán 7,89 triệu đồng, tuy nhiên rất bất ngờ, chỉ sau hơn 2 tháng bán ra thị trường Việt Nam, đã có hệ thống bán lẻ giảm giá sốc tới 3 triệu đồng cho dòng sản phẩm này, giá bán cuối cùng đến tay khách hàng hiện chỉ còn từ 4,9 triệu đồng.

Đây là mức giảm rất lớn gây bất ngờ cho thị trường. Và với sự "hạ mình" này,; ZUK Z1, sản phẩm đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện nay của một thương hiệu con của Lenovo khi lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, đã hoà mình vào phân khúc giá từ 2 – 5 triệu đồng, phân khúc vốn sôi động nhất và cũng là "cửa sống" cho các thương hiệu điện thoại Trung Quốc.

Trao đổi với phóng viên trang ICTnews, đại diện một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội cho hay việc phải giảm giá tới 3 triệu đồng chỉ sau chưa đầy 3 tháng bán tại Việt Nam cho thấy ZUK đã định giá sai sản phẩm Z1 ngay từ ban đầu.

Việc để mức giá bán lẻ đề nghị tới gần 8 triệu đồng đã gây khó khăn cho việc tiếp cận thị trường cho sản phẩm này. Chính vì thế, Z1 phải giảm giá sản phẩm sâu để có thể nhanh chóng giải phóng hàng tồn kho.

Phóng viên ICTnews đã liên lạc với nhà phân phối của ZUK tại Việt Nam là FPT Trading để trao đổi về các vấn đề liên quan đến hiện tượng giảm giá nhanh và bất thường của ZUK Z1 trên thị trường, tuy nhiên, phía FPT Trading không lên tiếng bình luận.

Trước đó, hồi tháng 12/2015, ông Alex Wu, đại diện ZUK, cho hay Việt Nam là thị trường quan trọng của thương hiệu mới này, đồng thời hãng kỳ vọng sẽ bán tới khoảng 15.000 sản phẩm Z1 mỗi tháng tại Việt Nam.

ZUK Z1 chạy hệ điều hành Cyannogen 12.2 trên nền Android 5.1.1 Lolipop cài sẵn, vi xử lý Qualcomm SnapDragon 801 2.5GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB. Máy sử dụng màn hình kích thước 5.5 inch công nghệ IPS, độ phân giải Full HD 1980x1080.

Z1 có thiết kế đường viền khung kim loại, trọng lượng 175gram, điểm mỏng nhất 6,1mm; máy trang bị camera sau 13MP, camera trước 8MP kèm đèn LED kép, dùng viên pin 4100mAh hỗ trợ sạc nhanh…

Theo ICTNews

Chủ đề khác