VnReview
Hà Nội

Có 270 triệu thiết bị chạy Windows 10 sau 8 tháng phát hành

Theo trang Mashable, Microsoft vừa tiết lộ đây là bản Windows tăng trưởng mạnh nhất mà hãng từng phát hành.

Đã có 270 triệu thiết bị chạy Windows 10 sau 8 tháng phát hành

Chưa đầy một năm sau khi ra mắt (chính xác là khoảng 8 tháng), đã có 270 triệu người dùng nâng cấp hoặc mua phiên bản Windows 10. Đây là thông tin được Microsoft công bố tối qua tại sự kiện Build 2016.;Theo hãng thì Windows 10 là "phiên bản Windows tăng trưởng nhanh nhất, tính cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp".

Tin này là một cột mốc quan trọng cho Microsoft vì theo đánh giá chung thì phiên bản Windows 8 trước đó là một thất bại. Nguyên nhân lớn nhất là do nó không thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp. Trong thực tế, Windows 10 đã bỏ qua số thứ tự khi được Microsoft đặt tên (trước đó, người ta cho rằng phiên bản này sẽ có tên gọi là Windows 9).

Đã có 270 triệu thiết bị chạy Windows 10 sau 8 tháng phát hành

Windows 10 đã có một khởi đầu khá mạnh mẽ khi có đến 14 triệu nâng cấp trong 24 giờ đầu tiên. Khoảng 40% thiết bị chạy Windows 10 được kích hoạt trước hoặc sau ngày Black Friday 2015. Tháng Một vừa qua, Microsoft thông báo phiên bản mới nhất của Windows đã có mặt trên 200 triệu thiết bị. Tại thời điểm đó, công ty cho biết Windows 10 tăng trưởng nhanh hơn Windows 8 đến 400%.

Windows 10 có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Microsoft. Công ty đã mang trở lại các trò chơi quen thuộc như Solitaire, Hearts và Minesweeper (vắng mặt trên Windows 8).

Microsoft cũng công bố một bản cập nhật lớn cho Windows 10 là Anniversary Update, dự kiến sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay. Sự kiện tối qua cũng liên quan đến Windows Insider Ring Microsoft (một nền tảng cho phép thử nghiệm beta sớm), một bản cập nhật cho Windows Hello (cho phép người dùng đăng nhập thiết bị bằng nhận dạng khuôn mặt) và Windows Ink tăng cường sức mạnh cho bút cảm ứng của công ty.

Minh Trung

Chủ đề khác