VnReview
Hà Nội

iPhone SE hấp dẫn người dùng Android hơn iPhone 6s

Ít ai ngờ rằng, một sản phẩm được coi là thất bại mới của Apple, iPhone SE lại có thể sẽ trở thành thỏi nam châm khổng lồ hút người dùng Android.

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường;Slice Intelligence, lượng người dùng Android mua iPhone SE đang cao hơn cả số người có nhu cầu thay đổi thiết bị từ iPhone 6s.

Dữ liệu từ Slice Intelligence chỉ ra rằng, iPhone SE sẽ giúp tăng doanh số tiêu thụ cho Apple trong thời gian tới. 35% người mua iPhone SE đã từng mua ít nhất một iPhone trong 2 năm qua, và 16% người dùng đã từng dùng điện thoại Android.

Trong khi đó, có khoảng 49% người mua iPhone 6s đã nâng cấp từ một model iPhone trước đó, và có 10% "dứt áo" rời Android để tới với iOS. Thời gian được tính tương tự trong vòng 2 năm.

Slice Intelligence cho biết thêm rằng, những người mua iPhone SE chủ yếu là nam giới, người lớn tuổi và có trình độ dân trí không cao.

Ngoài ra, thống kê của Slice Intelligence cũng tiết lộ một số chi tiết khá thú vị xung quanh iPhone SE. Dù là thiết bị nhỏ gọn với màn hình chỉ 4 inch, nhưng có đến 77% người mua là nam giới, những người có xu hướng lựa chọn smartphone màn hình lớn. Ngoài ra, khoảng 20% người dùng đặt mua iPhone SE có độ tuổi từ 45 đến 54, chỉ có khoảng 39% người mua iPhone SE có bằng đại học.

iPhone SE bất ngờ ghi điểm với người dùng Android muốn chuyển sang iOS

Trước thời điểm đặt hàng iPhone SE, có khoảng 35% người dùng iPhone vẫn đang sử dụng thiết bị 4 inch, gần như bằng với tỷ lệ người dùng chuyển sang sử dụng iPhone SE.

Sự ra mắt của iPhone SE đã tao ra hai làn sóng trái chiều. Lượng người chê bai vì thiết kế không đổi xuất hiện khá nhiều. Bên cạnh đó, lượng người dùng quan tâm, ủng hộ sự quay trở lại của Apple trên phân khúc iPhone 4 inch cũng không ít.

Dường như chiêu bài iPhone SE đã đánh trúng tâm lý của nhiều người dùng bởi họ đã chán nản với những chiếc iPhone cỡ lớn. Và họ muốn sử dụng lại những chiếc iPhone nhỏ gọn hơn, nhưng cũng cần mạnh mẽ hơn. Đó là lý do iPhone SE nhận được sự quan tâm của người dùng cả mới, cả cũ.

Số liệu nghiên cứu được Slice Intelligence tổng hợp từ hơn 4 triệu người mua sắm trực tuyến.

Tiến Thanh

Chủ đề khác