VnReview
Hà Nội

iPhone SE "ế" nặng trong ngày mở bán

Từng hàng dài người xếp hàng chờ đợi nhiều ngày trước các cửa hàng Apple Store trên toàn cầu là hình ảnh quen thuộc thường thấy mỗi khi có một sản phẩm mới của Apple bắt đầu được bán ra thị trường nhưng với iPhone SE thì lại trái ngược.

iPhone SE là chiếc smartphone cỡ nhỏ thế hệ mới được Apple trình làng tại sự kiện đặc biệt ngày 21/3 vừa qua. Apple cho phép người dùng đặt trước từ ngày 24/3 và bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 31/3.

Tuy nhiên, việc iPhone SE có quá ít sự thay đổi về thiết kế so với iPhone 5S ra mắt cách đây 3 năm khiến người dùng không thực sự mặn mà với sản phẩm này. Hình ảnh từng hàng dài người chờ đợi phía ngoài các cửa hàng Apple Store trên toàn cầu để sở hữu iPhone khi sản phẩm bắt đầu được bán ra đã không còn.

Điều này là khá dễ hiểu khi iPhone SE không phải là một "bom tấn" của Apple mà chỉ là một phiên bản nâng cấp của iPhone 5S nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng mong muốn sở hữu một chiếc smartphone màn hình cỡ nhỏ với cấu hình mạnh mẽ, thay vì đáp ứng nhu cầu của số đông.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của iPhone SE cũng nhận phải nhiều sự chỉ trích của giới công nghệ lẫn những người yêu thích Apple khi cho rằng "quả táo" đã cạn ý tưởng nên phải sử dụng lại thiết kế của một chiếc iPhone cách đây 3 năm kết hợp với cấu hình của iPhone 6S ra mắt vào năm ngoái để tạo nên một sản phẩm mới. Điều này cho thấy sự xuất hiện của iPhone SE không thực sự khiến người dùng, ngay cả những người yêu thích các sản phẩm của Apple, thực sự mặn mà.

Apple dự kiến sẽ mang iPhone SE đến hơn 100 quốc gia trong cuối tháng 5 này và theo nhiều nhà phân tích, phải cho đến khi iPhone SE có mặt tại các quốc gia đang phát triển, sản phẩm này mới giúp Apple tăng doanh số do đây là phiên bản iPhone có giá thấp nhất trong số các phiên bản iPhone đang được Apple kinh doanh hiện nay.

Doanh số đặt trước của iPhone SE trong dịp cuối tuần đầu tiên chỉ bằng 3% so với iPhone 6

Theo một báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Slice Intelligence, iPhone SE không tạo được ấn tượng về doanh số đặt hàng trước vào dịp cuối tuần đầu tiên sau ngày cho phép khách hàng đặt trước.

Dựa trên các dữ liệu về hóa đơn điện tử, Slice Intelligence cho biết lượng đặt hàng trước của iPhone SE trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên chỉ bằng 3% so với lượng đặt hàng của iPhone 6 vào năm 2014. Sở dĩ Slice Intelligence so sánh với lượng đặt hàng trước của iPhone 6, thay vì iPhone 6s vào năm ngoái, vì lượng đặt trước của iPhone 6 đã lập kỷ lục về doanh số của Apple. Lượng đặt hàng trước của iPhone 6S vào năm ngoái cũng chỉ bằng 54% so với iPhone 6.

Sự nâng cấp không mấy ấn tượng của iPhone SE khiến người dùng không thực sự mặn mà với sản phẩm này.

Nghiên cứu của Slice Intelligence cũng cho thấy chỉ 35% người đặt mua iPhone SE trong dịp cuối tuần vừa qua đã từng mua một chiếc iPhone trong 2 năm gần đây. Điều này cho thấy người dùng iPhone SE không phải là người muốn nâng cấp iPhone của mình, mà đơn giản là muốn chuyển sang sử dụng iPhone hoặc lựa chọn một chiếc smartphone cỡ nhỏ.

Một thông tin khá thú vị khác theo Slice Intelligence đó là 16% người dùng đặt mua iPhone SE là những người chuyển từ smartphone chạy Android. Như vậy sự ra mắt của iPhone SE đã giúp Apple lấy đi phần nào lượng người dùng đang sử dụng nền tảng Android của các đối thủ.

Theo Dân Trí

Chủ đề khác