VnReview
Hà Nội

Smartphone sẽ bán chậm trong năm 2016

Trang PhoneArena dẫn nguồn tin từ công ty phân tích thị trường Gartner cho biết tốc độ tăng trưởng của smartphone sẽ diễn ra chậm trong năm nay.

Gartner: điện thoại thông minh sẽ tăng trưởng chậm trong năm nay

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường điện thoại thông minh liên tục tăng trưởng nóng trong những năm qua, nhưng đang đi xuống thời gian gần đây. Dự báo năm 2016, doanh số smartphone sẽ tăng 7%, đưa tổng số thiết bị bán ra đạt 1,5 tỷ máy.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này là nhu cầu của các thị trường trọng điểm như Trung Quốc và Bắc Mỹ đang đi xuống. Gartner cho biết năm ngoái doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 14,4% lên 1,4 tỷ thiết bị. Nếu tính cả dòng điện thoại phổ thông thì thị trường sẽ đạt 1,9 tỷ máy di động, tăng 1,4%.

Gartner nói rằng ở thị trường Bắc Mỹ người dùng ít có khả năng nâng cấp lên một thiết bị mới do các giao dịch phức tạp từ phía các nhà mạng. Thị trường Châu Á/Thái Bình Dương có khoảng 150 triệu người đang trì hoãn việc nâng cấp từ một chiếc điện thoại phổ thông lên smartphone. Lý do được cho là thị trường này thiếu các dòng smartphone giá rẻ với tính năng chấp nhận được.

Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết: "Kỷ nguyên tăng trưởng hai chữ số của làng smartphone toàn cầu đã kết thúc. Trong lịch sử, điều kiện kinh tế xấu đi ảnh hưởng không đáng kể đến việc sắm điện thoại thông minh, nhưng điều này giờ đã khác".

Minh Trung

Chủ đề khác