VnReview
Hà Nội

Các kênh 4K sẽ bùng nổ vào năm 2025

Hiện nay, số lượng kênh độ nét cao 4K UHD chỉ chiếm khoảng 1 %;trong tổng số các kênh truyền hình trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều báo cáo chỉ ra rằng, 2016 sẽ là năm bùng nổ về truyền hình độ nét cao 4K UHD.

 

Theo TV Technology, NSR vừa công bố trong tháng 3, việc khai thác các kênh truyền hình 4K UHD qua vệ tinh đến năm 2025 sẽ tăng lên với số lượng khoảng 785 kênh. Doanh thu hằng năm từ việc cho thuê băng thông cần thiết để hoạt động các kênh độ nét cao được dự đoán sẽ tăng lên 280 triệu USD.

Hiện nay, tại khu vực Đông Á đã tiến hành thương mại hóa các kênh truyền hình độ nét cao 4K được hơn 1 năm. Dự báo trong những năm tiếp theo, hầu hết tất cả các khu vực trên toàn thế giới sẽ có các kênh truyền hình 4K. Các khu vực đang phát triển dự kiến sẽ nhận được nội dung này vào cuối thập kỷ. Việc giảm giá của TV 4K cũng đang gia tăng sự quan tâm đến định dạng UHD, tạo ra một nhu cầu cao hơn về nội dung truyền hình độ nét cao.

Alan Crisp, nhà phân tích của công ty NSR và các tác giả của báo cáo trên cho biết: " Với sự gia tăng theo cấp số nhân, chúng tôi đã nhìn thấy trên các lô hàng TV 4K, giới thiệu các kênh và gói UltraHD là một chiến lược quan trọng để duy trì và phát triển dịch vụ truyền hình căn cứ theo thuê bao trong một môi trường ngày càng cạnh tranh. Ngoài ra, trong khi trong ngắn hạn DTH, truyền hình cáp và nền tảng IPTV sẽ cung cấp UHD "miễn phí" với các kênh cao cấp hiện có, UHD thời hạn dài hơn sẽ đạt được những nguồn doanh thu cao hơn được tạo ra bằng cách tăng ARPUs và mức thuê bao".

NSR là công ty hàng đầu về nghiên cứu thị trường và tư vấn cho công ty quốc tế với trọng tâm cốt lõi vào lĩnh vực truyền hình vệ tinh và các ngành công nghiệp liên quan khác. Được thành lập vào năm 2000, với một nhóm các nhà phân tích giàu kinh nghiệm, NSR chuyên nghiên cứu các cơ hội tăng trưởng trên bốn lĩnh vực chính: vệ tinh truyền thông, phát thanh truyền hình, ứng dụng mới nổi và không gian thương mại.

Hoàng Anh

Chủ đề khác